Hành trình từ một nữ bồi bàn đến "ngôi sao" kiếm triệu đô từ Youtube của cô gái 23 tuổi

    Hoài Thu, Theo Nhịp Sống Kinh Tế 

    Trong vòng chưa đến 3 năm, kênh Youtube của Karina đã có hơn 7 triệu người theo dõi và giúp cô kiếm được vài triệu đô.

    Karina Garcia được biết đến là một "nữ hoàng SLIME" trên internet. SLIME là một dạng chất dẻo đặc biệt có đặc tính vừa mềm, vừa cứng, vừa dẻo vừa dai và có thể biển đổi theo hình của vật thể chứa đựng nó. Đồ chơi "chất nhờn ma quái" SLIME chuẩn có thể chui lọt lỗ kim, có thể kéo sợi mảnh như tơ, biến đổi hình dạng bất ngờ và nhanh chóng. Do đó, người chơi phải hết sức nhanh nhẹn và linh hoạt trong cách chơi... Nhờ các đặc tính đó, SLIME đã trở thành một món đồ chơi sáng tạo rất hấp dẫn giới trẻ và Karina cũng không ngoại lệ. Trong chưa tới 3 năm, cô gái 23 tuổi này đã biến sở thích lúc rảnh rỗi trở thành công việc để kiếm bộn tiền từ kênh Youtube Garcia.

     Hành trình từ một nữ bồi bàn đến ngôi sao kiếm triệu đô từ Youtube của cô gái 23 tuổi - Ảnh 1.

    Karina Garcia.

    Với hơn 200 video, Karina minh họa cách thực hiện mọi thứ từ SLIME, từ những bông tuyết đến những quả bóng bay lơ lửng. Kênh Youtube của cô có hơn 7 triệu người theo dõi, các video có tới hơn 900 triệu lượt view.

    "Tôi luôn luôn muốn các sản phẩm của mình được chào đón và tôi biết cái nào sẽ thành công. Nhưng tôi chưa từng mơ là mình có thể đạt được những điều như hôm nay", Karina chia sẻ với CNBC. Cô lớn lên ở California trong một gia đình có 6 người con. Từ nhỏ, Karina đã là một đứa trẻ khéo léo và thích các trò chơi thủ công.

    Một ngày nọ, sau khi tự làm một thỏi son từ những mỹ phẩm cũ, người chị sinh đôi đã gợi ý cô thực hiện video quay lại toàn bộ quá trình thực hiện và đăng lên kênh Youtube. Video đầu tiên của Karina có tên là "Easy DIY Lipsticks" được đăng tải vào tháng 2 năm 2015.

    Sau đó, Karina thực hiện các video liên quan đến việc làm mỹ phẩm và đồ thủ công hàng tuần. Cô thường xuyên tìm kiếm các ý tưởng mới trên Pinterest và đã bắt đầu thực hiện các video về SLIME.

     Hành trình từ một nữ bồi bàn đến ngôi sao kiếm triệu đô từ Youtube của cô gái 23 tuổi - Ảnh 2.

    Chất dẻo SLIME có thể dễ dàng sử dụng để tạo thành đủ các đồ vật theo ý muốn.

    Tháng 8/2015, Karina đăng tải video đầu tiên về SLIME. Đó là video mô tả cách thực hiện những con thú dẻo (Squishy), bánh xà phòng với họa tiết thú vị từ SLIME... . "Đó là những video hết sức cơ bản. Tôi dùng mọi thứ ngẫu nhiên và tạo nên các họa tiết khác nhau", Karina mô tả các video của mình.

    Trước khi nổi tiếng với các video này, Karina là một nhân viên phục vụ ở trung tâm tổ chức tiệc cưới của anh trai. Gần 1 năm sau video đầu tiên, Karina bắt đầu kiếm được tiền từ kênh Youtube, cô đã thôi việc để hoàn toàn tập trung vào việc sản xuất video. "Khoản đầu tiên tôi kiếm được từ Youtube chỉ có 50 USD, nhưng sau đó con số đã tăng dần lên tới 10.000 USD. Điều đó trở thành động lực cho tôi", Karina chia sẻ.

    Trào lưu sáng tạo với SLIME đã trở thành 1 trong số các xu hướng được tìm kiếm hàng đầu trên Google trong năm 2017. Theo một người thành thạo về việc kiếm tiền trên mạng, kênh Youtube của Karina có thể kiếm được hơn 960 triệu lượt view và nó có thể đem lại cho cô vài triệu đô. HIện này, Karina đang hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng như Coca-cola, Audible & Maltersers... Tháng 5/2017, cô xuất bản cuốn sách Karina Garcia DIY SLIME và ra mắt sản phẩm Craft City từ SLIME vào tháng 10/2017.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ