HBO để cốc cafe "du hành thời gian" trong Game of Thrones, Starbucks nghiễm nhiên thu về 2,3 tỷ USD

    An Nguyên, Theo Nhịp Sống Kinh Tế 

    Chỉ trong 48 giờ, cụm từ Starbucks và "Game of Thrones" được nhắc đến tổng cộng 193.000 lần trên mạng.

    Thương hiệu cafe nổi tiếng Starbucks vừa tình cờ nhận được món quà trị giá 2,3 tỷ USD nhờ được quảng cáo miễn phí trong series phim truyền hình ăn khách "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền).

    Sau khi tập phim "Trò chơi vương quyền" mới nhất được phát sóng hôm Chủ nhật vừa qua, các fan đã tinh mắt nhận ra hình ảnh cốc cafe thời hiện đại xuất hiện trên bàn tiệc. Ngay lập tức chỉ trong vài giờ sau đó hình ảnh và video về khoảnh khắc này đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

    Mặc dù nhãn của cốc cafe bị mờ đi do bóng tối, mọi người đều đoán rằng đó là biểu tượng quen thuộc của Starbucks. Và hầu hết các cuộc thảo luận đều gọi tên chuỗi cafe này.

    Theo Stacy Jones, CEO của công ty marketing Hollywood Branded, sự kiện này có thể đem đến cho Starbucks 2,3 tỷ USD. Chỉ trong 48 giờ, cụm từ Starbucks và "Game of Thrones" được nhắc đến tổng cộng 193.000 lần trên mạng. Bà cho rằng đây chính là cơ hội ngàn năm có một của Starbucks.

    Đến sáng qua hình ảnh cốc cafe đã được loại bỏ khỏi tập phim nhưng chủ đề này vẫn tiếp tục được bàn tán trên Twitter và Reddit.

    Dan Hill, CEO của Hill Impact, nhận định khó có thể đưa ra con số chính xác về số tiền quảng cáo miễn phí mà Starbucks thu được, nhưng chắc chắn là việc vô tình xuất hiện đem lại nhiều giá trị hơn so với cách quảng cáo thông thường. Sự kiện này cũng thể hiện sức mạnh thương hiệu của Starbucks khi mà dù logo của hãng không hề hiện ra rõ ràng nhưng người ta đã nghĩ ngay đến Starbucks.

    Xét theo độ hot của "Game of Thrones", chi phí quảng cáo đặt sản phẩm trong phim (product placement) hoàn toàn có thể lên đến 6 con số. Tập phim chiếu hôm 5/5 thu hút 11,8 triệu lượt xem trong lần đầu lên sóng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ