HMD Global nhắm mục tiêu tấn công phân khúc cao cấp trong năm 2019, định hướng trở thành dòng chủ lực vào năm 2020

    Thiên Long,  

    Sau khi đã có chỗ đứng trên phân khúc giá rẻ và tầm trung, HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu Nokia đang nhắm mục tiêu tấn công mạnh mẽ vào phân khúc cao cấp trong năm 2019.

    Nokia đã có hai năm khá thành công dưới sự quản lý của HMD Global. Mới đây hãng vừa công bố đã bán được 70 triệu smartphone trên toàn cầu kể từ khi bất đầu bán trở lại điện thoại Nokia. Trước đó trong một thống kê của hãng phân tích Counterpoint Research, HMD Global đã xuất sắc góp mặt trong Top 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường chưa đầy 2 năm

    HMD Global nhắm mục tiêu tấn công phân khúc cao cấp trong năm 2019, định hướng trở thành dòng chủ lực vào năm 2020 - Ảnh 1.

    Sau khi củng cố thành công vị trí trên phân khúc tầm trung và giá rẻ của thị trường, HMD Global đang tính đến mục tiêu tấn công phân khúc cao cấp trong năm 2019. Bằng chứng là việc hãng điện thoại Phần Lan đang ấp ủ cho một model smartphone cao cấp, đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi khác vào năm sau.

    Tuy không đề cập đến một model cụ thể nào nhưng giới thạo tin đều cho rằng, đó là Nokia 9 PureView với 5 camera chính và dùng ống kính cao cấp Carl Zeiss. Máy nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối tháng 1/2019.

    HMD Global từng tung ra model smartphone cao cấp, ví dụ như Nokia 8. Tuy nhiên rõ ràng việc mới chân ướt chân ráo tấn công phân khúc này khiến HMD Global chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất, dẫn tới máy không được thị trường đón nhận một cách nồng nhiệt.

    Đó là chưa kể Nokia 8 lúc mới ra mắt vẫn còn thiếu quá nhiều tính năng nổi bật để thu hút khách hàng so với các đối thủ như Galaxy S8, iPhone X, Galaxy Note8,…

    Bởi lý do nên HMD Global cần một định hướng rõ ràng hơn cho dòng cao cấp trong năm 2019. Hãng cũng kỳ vọng, dòng cao cấp sẽ sớm có chỗ đứng và chiếm phần lớn doanh số của HMD Global sau khoảng 2-3 năm tới.

    HMD Global nhắm mục tiêu tấn công phân khúc cao cấp trong năm 2019, định hướng trở thành dòng chủ lực vào năm 2020 - Ảnh 2.

    Ngoài ra, hãng điện thoại Phần Lan dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng và xây dựng cộng đồng người dùng đông đảo hơn. Công ty cũng sẽ sớm phát hành thêm phụ kiện cho smartphone với hy vọng tạo nên một hệ sinh thái di động rộng lớn hơn.

    HMD Global xác nhận, công ty sẽ tiếp tục chiến lược đặt tên như hiện tại. Điều này có nghĩa rằng, bạn sẽ tiếp tục thấy các model tiếp theo Nokia 6.1 như Nokia 6.2, 6.3,…

    Cuối cùng, HMD Global hiện chưa có kế hoạch "hồi sinh" thêm bất kỳ mẫu điện thoại phổ thông nào, ngoài hai model Nokia 3310 và Nokia 8110 4G ra mắt gần đây. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng không nên quá mong đợi một chiếc smartphone chơi game nào của Nokia trong lúc này.

    Công ty Phần Lan HMD Global bắt đầu tiếp quản thương hiệu Nokia kể từ tháng 5/2016 và sau hơn hai năm tiếp quản, Nokia đã có một bộ mặt hoàn toàn mới, tươi trẻ và khỏe khoắn hơn rất nhiều so với thời còn ở chung với Microsoft.

    Tham khảo PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày