Khác với thiết kế của các thế hệ trước dó, NS150LA toát lên vẻ thanh lịch với đường nét thân xe kéo dài, thu hút ánh nhìn của cả nam và nữ khi di chuyển trong đô thị.
- Robot 'Charlotte' in 3D ngôi nhà chỉ trong một đêm, mở ra kỷ nguyên xây dựng trên Mặt Trăng
- Lần đầu tiên tìm thấy xác ướp tự nhiên của 'loài mèo nhanh nhất thế giới'
- Cuối cùng chúng ta có thể biết được lý do tại sao loài người 'Hobbit' lại nhỏ bé đến vậy
- Chất thải hạt nhân tái chế sẽ cung cấp năng lượng cho pin vũ trụ trên xe tự hành và tàu đổ bộ lên Mặt Trăng của NASA
- Phát hiện loài thú có túi nhỏ mang 'mặt nạ' ở dãy Andes Peru
Sau khi tạo nên cơn sốt với mẫu NS125LA vào năm 2022, Honda tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe tay ga cỡ trung bằng việc giới thiệu phiên bản NS150LA hoàn toàn mới.
Sự xuất hiện của mẫu xe này không chỉ đánh dấu bước tiến công nghệ đáng kể, mà còn thể hiện rõ hướng đi chiến lược của Honda: kết hợp phong cách thanh lịch, vận hành mượt mà và hiệu suất vượt trội một công thức đã giúp hãng xe Nhật Bản chinh phục người dùng toàn cầu.


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, NS150LA đã mang đến cảm giác khác biệt. Nếu thế hệ đầu tiên gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, năng động, thì bản nâng cấp 2025 lại chọn phong cách tinh tế và trưởng thành hơn .
Thân xe được kéo dài, các đường nét bo tròn uyển chuyển tạo nên vẻ sang trọng, trong khi vị trí ngồi thấp (740 mm) mang lại sự thoải mái và tự tin cho người lái ở mọi vóc dáng. Các chi tiết mạ crôm tinh tế cùng cụm đèn pha LED thanh mảnh giúp chiếc xe vừa có nét hiện đại, vừa giữ được dáng vẻ cổ điển đặc trưng của dòng NS.
Honda cũng thể hiện sự tinh tế trong thiết kế khi tránh sa vào xu hướng "hoài cổ giả lập" đang phổ biến. Không còn kiểu dáng phức tạp hay hệ thống treo đa liên kết rườm rà, NS150LA lựa chọn ngôn ngữ thiết kế " tối giản để tinh tế" , vừa thanh lịch vừa tiện dụng. Bộ vành 13 inch được giấu khéo dưới gầm xe, tôn lên dáng xe liền mạch và thanh thoát.


Điểm nhấn lớn nhất của NS150LA nằm ở trái tim công nghệ, động cơ SH-EP 149cc, được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI thế hệ thứ 5 của Honda. Động cơ này là phiên bản cải tiến từ nền tảng 160cc eSP+, được tối ưu lại để tăng mô-men xoắn ở dải tua thấp, cho khả năng tăng tốc mượt mà trong đô thị.
Hệ thống làm mát bằng chất lỏng, công nghệ bốn van và trục khuỷu độ cứng cao giúp giảm rung đáng kể khi vận hành. Mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng chỉ 1,6 lít/100 km biến NS150LA thành một trong những mẫu xe tay ga tiết kiệm nhất trong phân khúc 150cc hiện nay.
Không chỉ mạnh mẽ, chiếc xe còn sở hữu loạt công nghệ an toàn tiên tiến: phanh ABS một kênh , hệ thống kiểm soát lực kéo TCS , cùng chức năng khởi động/dừng tự động Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi dừng đèn đỏ. Ngoài ra, Honda cũng tích hợp hệ thống khởi động bằng xung nhịp , giúp xe đề nổ êm ái, không rung giật.


Về tiện ích, NS150LA thể hiện rõ triết lý "xe tay ga dành cho cuộc sống đô thị hiện đại". Bình xăng dung tích lớn 8,2 lít giúp xe có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần dừng tiếp nhiên liệu. Sàn để chân rộng, yên xe êm ái và tay lái công thái học giúp việc lái xe trong nội đô trở nên thoải mái hơn.
Tuy nhiên, dung tích cốp xe chưa thực sự rộng so với đối thủ, nhưng bản NS150LA Premium đã khắc phục điều này bằng việc bổ sung cốp xe mở rộng, kính chắn gió và hệ thống giám sát áp suất lốp TMS, tất cả đều được lắp đặt sẵn tại nhà máy.




Với giá bán khởi điểm 14.980 nhân dân tệ (khoảng 55,4 triệu đồng) tại Trung Quốc, NS150LA hướng tới nhóm khách hàng đô thị muốn tìm kiếm một chiếc xe cân bằng giữa công nghệ, tiết kiệm và phong cách.
Tuy nhiên, thách thức của Honda không hề nhỏ: thị trường xe tay ga tầm trung tại Trung Quốc hiện đang bị cạnh tranh gay gắt bởi hàng loạt thương hiệu nội địa như Wuyang, Lifan hay Zontes, vốn liên tục đưa ra sản phẩm có trang bị "khủng" hơn trong cùng tầm giá.




Nếu được đưa về Việt Nam, Honda NS150LA có thể tạo nên sự xáo trộn đáng kể trong phân khúc tay ga 150cc. Mẫu xe này sẽ nằm chung sân chơi với những cái tên nổi bật như Honda Air Blade 160 , Yamaha NVX 155 , và Honda Vario 160, những dòng xe vốn đang thống trị phân khúc trung cấp.
Về thiết kế, NS150LA có lợi thế ở ngoại hình thanh lịch, trung tính , phù hợp với cả người trẻ lẫn dân công sở. So với Air Blade 160 mang dáng thể thao mạnh mẽ, hay NVX 155 hầm hố, NS150LA mang phong cách "công nghệ sang trọng", gần với nhóm khách hàng yêu sự tinh tế hơn là cá tính.
Về sức mạnh, động cơ 149cc của NS150LA có phần yếu thế hơn so với Air Blade 160 (15,2 mã lực) hay NVX (15,4 mã lực). Tuy nhiên, lợi thế của NS150LA nằm ở độ mượt, tiết kiệm nhiên liệu , cùng khả năng kiểm soát tốt trong đô thị nhờ trọng lượng nhẹ và sàn để chân rộng rãi.
Nếu Honda Việt Nam định giá NS150LA quanh mức 60-65 triệu đồng , mẫu xe này hoàn toàn có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Air Blade 160, hướng tới nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Honda nhưng muốn trải nghiệm cảm giác lái mới, cao cấp hơn dòng Vision hay Lead.





Tóm lại, Honda NS150LA là một bước đi chiến lược, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Nhật Bản, thiết kế thanh lịch và hiệu suất tiết kiệm. Trong bối cảnh xe tay ga đô thị ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, nếu được phân phối chính hãng, mẫu xe này hoàn toàn có thể trở thành "quân át chủ bài mới" của Honda trong cuộc đua tay ga thông minh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Camera iPhone 17 Pro Max có hơn 16 Pro Max? Hãy xem những ảnh này sẽ rõ
iPhone 17 Pro Max vừa ra mắt với nhiều hứa hẹn nâng cấp về camera, nhưng liệu có thực sự vượt trội so với iPhone 16 Pro Max vốn đã rất tốt? Tôi đã thử đặt hai thế hệ cạnh nhau trong loạt bối cảnh chụp để xem sự khác biệt ra sao
Trải nghiệm nhanh máy lọc không khí mới của Dyson: Gọn nhẹ bất ngờ, thiết kế "động cơ phản lực" nhưng lại vận hành siêu êm