Ngay cả tại thị trường quê nhà, HTC cũng tỏ ra yếu thế so với những tên tuổi như Oppo, Asus.
Lần gần nhất chúng ta nghe về vấn đề tài chính của HTC là khi công ty khoe thành tích doanh thu tăng liên tiếp 2 tháng, chủ yếu là nhờ chiếc flagship HTC U11. Nhưng doanh số bán hàng tốt hơn một năm trước không có nghĩa là những rắc rối của công ty đã biến mất một cách kỳ diệu.
Thực tế thì một báo cáo của Bloomberg 2 ngày trước cho thấy nhà sản xuất Đài Loan đang cân nhắc một số biện pháp tiết kiệm cho công ty, bao gồm cả ý tưởng bán lại bộ phận kinh doanh Vive (thậm chí là bán cả công ty).
Theo DigiTimes, tình hình có vẻ bi đát hơn khi tháng trước HTC đã rơi xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại thị trường quê nhà Đài Loan. Và công ty vượt qua họ không ai khác là Oppo, một công ty Trung Quốc nổi tiếng với các thiết bị với máy ảnh là tính năng trung tâm và cũng chính là công ty mẹ của OnePlus.
Vị trí thứ 3 trong danh sách này do Asus chiếm giữ, 2 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Samsung - đứng thứ nhất và Apple. Có thể thấy, ở một quốc gia mà Asus có thể xếp ở những vị trí hàng đầu thì HTC vẫn tỏ ra thua kém đối thủ. Kết quả này một phần đến từ việc Oppo ra mắt chiếc flagship Oppo R11 – chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất hồi tháng trước.
Tuy nhiên, như DigiTimes đã đề cập, việc doanh số bán hàng U11 chậm lại cũng góp phần gây ra vấn đề: Tháng 7 đã chứng kiến doanh thu trên toàn thế giới giảm 10% so với tháng 6. Chiếc smartphone tầm trung duy nhất trên thị trường với tính năng Edge Sense là U Life 11 (xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong thời gian tới).
Mặc dù làm tốt hơn một chút so với HTC, Asus cũng đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính - khi cổ phiếu của hãng đã rơi xuống mức thấp nhất trong 7 năm (hồi mùa xuân năm nay). Chính điều này đã buộc hãng phải trì hoãn giới thiệu ZenFone 4 series đến 4 tháng, từ đó làm giảm đến 25% kỳ vọng cho những thiết bị này.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI