Huawei có thể bị kiện vì chạy chương trình khuyến mại không minh bạch tại Singapore
Một số cửa hàng của Huawei treo biển hết hàng khuyến mại từ khi chương trình chưa bắt đầu.
Mới đây, cơ quan giám sát tiêu dùng Singapore đã liên hệ với Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) để thảo luận về việc đâm đơn kiện Huawei sau chương trình khuyến mại gây tranh cãi hồi cuối tuần trước. Chương trình này khiến người dân Singapore giận dữ và thậm chí gây náo loạn tại một số cửa hàng trên khắp quốc đảo này.
Trên Facebook cá nhân của mình, chủ tịch Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE), ông Lim Biow Chuan cho rằng chương trình quảng cáo của Huawei đã đưa ra những thông tin sai lệch. Không những thế, ông Lim còn cho rằng gã khổng lồ Trung Quốc đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Singapore.
Cửa hàng Huawei dán thông báo hết hàng khuyến mại ngay từ lúc chưa mở cửa
"Giống như những người khác, tôi đã nhận được quảng cáo mời mua chiếc Huawei Y6 Pro mới với giá chỉ 54 SGD", ông Lim viết. Đương nhiên, ông cho rằng đây là một chương trình khuyến mại quá hấp dẫn cho tới khi ông nắm được những gì đã diễn ra.
Nếu bạn chưa biết, cuối tuần trước Huawei đã tổ chức một chương trình khuyến mại chào mừng Quốc khánh của Singapore. Theo đó, trong ba ngày từ thứ 6 ngày 26/7 đến hết chủ nhật 28/7, người dân Singapore từ 50 tuổi trở lên sẽ được mua chiếc Huawei Y6 Pro mới với giá chỉ 54 SGD, giảm cực kỳ nhiều so với giá niêm yết 198 SGD. Và thậm chí mỗi người còn có thể được mua 2 chiếc.
Tuy nhiên, chương trình này đã kết thúc sớm bởi 27 cửa hàng đều thông báo hết hàng khuyến mại chỉ sau vài giờ diễn ra. Một số cửa hàng thậm chí còn dán thông báo hết hàng ngay từ khi chưa mở cửa. Điều này khiến người tiêu dùng Singapore, đa số là người lớn tuổi và có nhiều người xếp hàng từ 4 giờ sáng, cảm thấy bị lừa dối. Tình trạng náo loạn đã xảy ra tại một số cửa hàng, bao gồm cả cửa hàng tại trung tâm thương mại Nex. Cảnh sát đã phải có mặt và Huawei cũng phải đóng cửa sớm để đảm bảo an toàn.
"Tôi nghĩ quảng cáo của Huawei vi phạm Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng (CPFTA)", ông Lim viết. Ông hy vọng rằng CCCS sẽ có những biện pháp khiển trách hoặc thậm chí đâm đơn kiện Huawei.
Theo ông Lim, vấn đề là Huawei đã không nói rõ trong quảng cáo của mình rằng hàng khuyến mại chỉ có số lượng hạn chế. "Rõ ràng là bạn chẳng có lương tâm khi không gi rõ trong quảng cáo rằng sản phẩm khuyến mãi chỉ có số lượng ít tới mức cháy hàng ngay từ khi cửa hàng của bạn chưa mở cửa. Có thể bạn kém trong việc lên kế hoạch hoặc bạn cố tình trình bày sai về những gì bạn đang muốn thực hiện", ông Lim viết.
Huawei đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về vụ việc này. Hãng smartphone Trung Quốc cho biết họ đã không chuẩn bị đủ nguồn hàng do không lường trước được nhu cầu của người dùng tăng đột biến, chưa từng thấy. Theo nguồn tin nội bộ, mỗi cửa hàng chỉ có khoảng 20 đến 30 chiếc Huawei Y6 Pro.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập