Một yếu tố khác cũng gây thắc mắc cho cộng đồng người dùng hiện nay chính là sự xuất hiện của chiếc khăn tắm màu xanh làm nền cho chữ Facebook.
Mới đây, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bất ngờ giới thiệu logo mới của mình tới công chúng. Thông qua trang Twitter cá nhân của mình, Christophe Tauziet, một thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm của hãng đã công bố hình ảnh về logo Facebook mới, đã được CEO Mark Zuckerberg thông qua.
Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng, đã có rất nhiều ý kiến của người dùng nổ ra. Một số cho rằng, logo mới trông rất chung chung và không thể hiện được bản sắc bấy lâu của Facebook, trong khi một số khác lại lên tiếng đồng tình ủng hộ bởi sự đơn giản, tinh tế trong logo mới.
Theo như giải thích của Facebook, logo mới sẽ không thay đổi nhiều về kiểu phông chữ, tuy nhiên, các chữ trong logo mới sẽ được làm mỏng đi trông thấy, thêm nhiều khoang trống, giúp người dùng dễ nhận diện được thương hiệu Facebook khi sử dụng các thiết bị có kích thước màn hình bé, hoặc chất lượng ảnh thấp.
Điểm nhấn quan trọng trên logo mới này, chính là việc chữ "a" mà chúng ta thường thấy đã được thay bằng chữ "a" thông dụng hơn, giống với chữ viết thông thường. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Facebook cho biết, logo mới sẽ đem tới cho người dùng cảm giác thân thiện và dễ tiếp cận hơn.
Được biết, trước đó, đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm tại Facebook đã đưa ra rất nhiều ý tưởng thú vị, tuy nhiên, hình ảnh logo cuối cùng đã được chọn hầu như chỉ là một bản chỉnh sửa từ logo cũ. Điều này sẽ giúp lưu giữ bản sắc của Facebook, đồng thời vẫn đem đến sự tưoi mới cần thiết.
So sánh logo cũ (chữ xanh) và logo mới (chữ trắng) của Facebook
Một yếu tố khác cũng gây thắc mắc cho cộng đồng người dùng Facebook hiện nay, chính là liệu chiếc khăn được làm nền cho chữ Facebook có đi kèm trong hình ảnh logo mới, hay đơn giản đây chỉ là hình ảnh mang tính chất minh họa?
Dự kiến, sau khi logo Facebook mới được công bố, mạng xã hội này sẽ sớm cập nhật hình ảnh mới trên các website của mình cũng như các ứng dụng di động. Còn logo và favicon hình chữ "f" sẽ tiếp tục được giữ lại mà không có bất kì thay đổi gì.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”