Kawasaki KLE 500 chính thức trở lại vào năm 2026: Biểu tượng adventure một thời sẽ được hồi sinh
Sau gần hai thập kỷ vắng bóng, Kawasaki KLE 500, mẫu xe đa dụng hạng trung từng được yêu thích trong thập niên 1990 đã được xác nhận sẽ tái xuất vào năm 2026.
- Honda CB350C phiên bản đặc biệt ra mắt với họa tiết vẽ tay, giữ trọn chất cổ điển
- Triumph ra mắt dòng xe địa hình điện TXP Youth!
- Honda NS150LA: Bước tiến mới của Honda trong phân khúc tay ga đô thị thông minh
- 'Story So Far' và 'Ask This Book': Hai tính năng AI sẽ khiến Kindle thay đổi mãi mãi
- Robot 'Charlotte' in 3D ngôi nhà chỉ trong một đêm, mở ra kỷ nguyên xây dựng trên Mặt Trăng
Thông tin này được Kawasaki công bố cuối tháng 9/2025, thông qua một đoạn video giới thiệu ngắn mang tên “Coming Soon” , khép lại chuỗi tin đồn kéo dài suốt nhiều năm qua về sự hồi sinh của dòng xe huyền thoại này.
Tại Triển lãm Môtô Milan vài năm trước, Kawasaki từng khiến giới mê xe "đứng ngồi không yên" khi trưng bày một chiếc hộp gỗ bí ẩn với phần khung thép ống và bánh trước 21 inch lộ ra. Chỉ bấy nhiêu chi tiết cũng đủ khiến nhiều người đoán rằng hãng đang chuẩn bị hồi sinh một mẫu adventure cổ điển, và cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là KLE 500 .

Kawasaki KLE 500 là mẫu xe mô tô đa dụng (dual-sport) nổi bật với khả năng vận hành linh hoạt trên cả đường phố lẫn địa hình nhẹ, phù hợp cho người mới bắt đầu và những tay lái yêu thích khám phá.
Giờ đây, tin đồn ấy đã thành sự thật. Kawasaki xác nhận KLE 500 thế hệ mới sẽ ra mắt chính thức trong năm 2026, mở đầu cho sự trở lại của dòng adventure hai xi-lanh từng "làm mưa làm gió" từ năm 1991 đến 2007.
Thế hệ KLE 500 cũ từng nổi danh nhờ động cơ hai xi-lanh thẳng hàng với công suất gần 50 mã lực , mang lại sự cân bằng giữa sức mạnh và độ bền, một lựa chọn phổ biến trong phân khúc adventure cỡ trung ở châu Âu. Phiên bản 2026 được cho là vẫn giữ nguyên tinh thần đa dụng ấy, nhưng được nâng cấp toàn diện về công nghệ, trọng lượng và hiệu năng.
Theo thông tin từ Supermoto8 , KLE 500 mới sẽ sử dụng động cơ song song 451cc làm mát bằng dung dịch , vốn đang được trang bị trên Ninja 500 và Z500 hiện tại. Khối động cơ này sản sinh 45 mã lực và mô-men xoắn 4,3 kgm , vừa đủ mạnh mẽ để đi đường trường, vừa đáp ứng tiêu chuẩn giấy phép lái xe hạng A2 tại châu Âu, một lợi thế lớn cho người mới chơi mô tô.

Không chỉ mạnh mẽ và mượt mà hơn, động cơ này còn tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu độ rung, những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với xe đường dài.
Qua các hình ảnh rò rỉ và đoạn video teaser, KLE 500 mới vẫn trung thành với thiết kế bánh trước 21 inch , bánh sau 18 inch, chuẩn kích thước cho dòng adventure thực thụ. Kết hợp với lốp gai địa hình 90/90-21 , xe được đánh giá sẽ có khả năng off-road ấn tượng, vượt trội hơn nhiều mẫu adventure cỡ trung khác trong cùng tầm giá.
Phuộc trước upside-down và hành trình dài hứa hẹn giúp xe vận hành êm ái trên địa hình phức tạp, trong khi phanh đĩa đơn ở cả hai bánh đảm bảo độ kiểm soát ổn định và phù hợp với phong cách touring đa địa hình.
Đặc biệt, KLE 500 mới được cho là chỉ nặng khoảng dưới 180 kg , nhẹ hơn đáng kể so với mẫu tiền nhiệm (205 kg), giúp cải thiện đáng kể khả năng điều khiển, nhất là trong điều kiện off-road.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết những thông tin vẫn chỉ là đồn đoán, nhưng nhiều người cho rằng Kawasaki sẽ chính thức trình làng KLE 500 2026 tại Triển lãm EICMA Milan vào tháng 11/2025 , trước khi mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2026. Mức giá dự kiến tại châu Âu vào khoảng 7.000 euro (tương đương khoảng 216 triệu đồng ).
Nếu được phân phối tại châu Á, giá có thể tương đương khoảng 259 triệu đồng , cao hơn khá nhiều khi so sánh với mẫu xe Honda CB500X và CFMoto 450MT - hai mẫu xe đang gây chú ý trong cùng phân khúc adventure hạng trung.

Việc Kawasaki quyết định mang KLE 500 trở lại không chỉ là chiến lược thương mại, mà còn là lời tri ân với một biểu tượng adventure đã từng định hình phong cách lái của cả một thế hệ . Trong giai đoạn 1990-2000, KLE 500 từng được xem là "chiếc SUV hai bánh" của giới chơi xe, vừa bền bỉ, vừa thân thiện với người mới.
Giờ đây, khi xu hướng " adventure compact" - xe đa dụng gọn nhẹ, dễ điều khiển - đang bùng nổ tại châu Âu và châu Á, KLE 500 2026 dường như đã chọn đúng thời điểm để tái xuất.

Nếu Kawasaki giữ được tinh thần linh hoạt - bền bỉ - dễ tiếp cận vốn là DNA của KLE 500, nhưng đồng thời mang đến công nghệ và thiết kế hiện đại, mẫu xe này hoàn toàn có thể trở thành " ngôi sao mới" trong phân khúc adventure tầm trung .
Và với những người từng gắn bó cùng chiếc KLE năm nào, 2026 có lẽ sẽ là năm họ được " sống lại một thời tuổi trẻ", lần nữa trên yên xe mang logo xanh huyền thoại.

Kawasaki KLE 500 lần đầu ra mắt vào năm 1991 và được sản xuất đến năm 2007, mẫu xe sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, dung tích 498cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 45 mã lực tại 8.300 vòng/phút và mô-men xoắn 41Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động gồm hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích.
Khung xe dạng double cradle bằng thép, kết hợp với hệ thống treo trước phuộc ống lồng 41mm và giảm xóc sau monoshock có thể điều chỉnh, giúp xe vận hành ổn định trên nhiều loại địa hình.
KLE 500 có bánh trước 21 inch và bánh sau 17 inch, cùng với bình xăng dung tích 15 lít, phù hợp cho những chuyến đi dài. Thiết kế yên xe rộng rãi, có thể chở thêm một người, cùng với baga sau lớn giúp tăng khả năng chở đồ.
Với trọng lượng khoảng 205kg khi đầy bình, KLE 500 không quá nặng so với các mẫu adventure cùng phân khúc. Xe được trang bị đầy đủ đồng hồ tốc độ, vòng tua, báo xi-nhan và đèn pha, tuy nhiên không có đèn báo nhiên liệu dự phòng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Camera iPhone 17 Pro Max có hơn 16 Pro Max? Hãy xem những ảnh này sẽ rõ
iPhone 17 Pro Max vừa ra mắt với nhiều hứa hẹn nâng cấp về camera, nhưng liệu có thực sự vượt trội so với iPhone 16 Pro Max vốn đã rất tốt? Tôi đã thử đặt hai thế hệ cạnh nhau trong loạt bối cảnh chụp để xem sự khác biệt ra sao
Trải nghiệm nhanh máy lọc không khí mới của Dyson: Gọn nhẹ bất ngờ, thiết kế "động cơ phản lực" nhưng lại vận hành siêu êm