Triumph Motorcycles đã chính thức gia nhập thị trường xe điện dành cho giới trẻ với sự ra mắt dòng xe địa hình điện TXP hoàn toàn mới.
- 'Story So Far' và 'Ask This Book': Hai tính năng AI sẽ khiến Kindle thay đổi mãi mãi
- Ai Cập cổ đại tồn tại lâu đến mức những nhà 'Ai Cập học' đầu tiên chính là người Ai Cập cổ đại!
- Con người càng lớn tuổi càng có xu hướng chọn sự ngu dốt có chủ đích
- Robot 'Charlotte' in 3D ngôi nhà chỉ trong một đêm, mở ra kỷ nguyên xây dựng trên Mặt Trăng
- Lần đầu tiên tìm thấy xác ướp tự nhiên của 'loài mèo nhanh nhất thế giới'
Hãng mô tô Anh quốc Triumph Motorcycles, vốn nổi tiếng với những cỗ máy tốc độ cổ điển như Bonneville hay Speed Triple vừa bước vào một "chặng đua" hoàn toàn mới: thị trường xe địa hình điện dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.
Với sự ra mắt của dòng xe điện TXP hoàn toàn mới, Triumph đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu hơn 120 năm tuổi này thiết kế một mẫu xe dành riêng cho thế hệ lái trẻ, hướng tới việc nuôi dưỡng niềm đam mê mô tô ngay từ những năm đầu đời.

TXP: thành quả hợp tác giữa Triumph và OSET
Dòng xe TXP là kết quả của sự hợp tác giữa Triumph và OSET, thương hiệu chuyên về xe điện địa hình dành cho trẻ em, đã chính thức gia nhập "gia đình Triumph" vào năm 2022.
Dựa trên nền tảng công nghệ của OSET và triết lý thiết kế đậm chất Anh của Triumph, TXP được phát triển như một dòng xe đa năng – an toàn – dễ tùy chỉnh dành cho các tay lái nhỏ tuổi.
Điểm nổi bật của TXP nằm ở thiết kế mô-đun 2 trong 1, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa hai chế độ:
- XPlore Mode (chế độ ngồi) dành cho di chuyển nhẹ nhàng, rèn luyện cảm giác lái.
- Trials Mode (chế độ đứng) giúp trẻ học cách giữ thăng bằng và điều khiển xe ở địa hình phức tạp hơn.
Các mẫu xe TXP đều được trang bị khóa mã PIN dành cho phụ huynh, dây an toàn từ tính, cơ chế khởi động hai giai đoạn và pin chống nước tiêu chuẩn IP67, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi điều kiện.
Dù là sản phẩm hướng đến trẻ nhỏ, Triumph vẫn giữ nét đặc trưng thương hiệu với phối màu Vàng Hiệu Suất và Đen Than Chì, mang lại cảm giác cao cấp, thể thao và đồng nhất với các dòng mô tô "người lớn".



Bốn phiên bản TXP
Triumph TXP được chia thành bốn phiên bản, trải dài từ lứa tuổi 3 tuổi đến thanh thiếu niên và cả người lớn nhẹ cân.
TXP-12: Khởi đầu an toàn cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi
Dành cho những "tay lái nhí" mới tập làm quen với xe, TXP-12 chỉ nặng 22,7 kg, có chiều cao yên 360 mm, giúp trẻ dễ dàng chống chân. Động cơ 600W không chổi than và pin lithium cho phép di chuyển liên tục trong 3 giờ, tốc độ tối đa được giới hạn ở 22,5 km/h.
Phụ huynh có thể tùy chỉnh tốc độ bằng mã PIN, đảm bảo trẻ có thể học lái an toàn và kiểm soát dễ dàng.
TXP-16: Phiên bản cho trẻ 5 đến 7 tuổi, mạnh mẽ và linh hoạt hơn
Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu cần thêm sự thách thức. TXP-16 được nâng cấp với động cơ 765W, đạt tốc độ tối đa 30,5 km/h. Xe nặng 26,2 kg, có chiều cao yên tùy chỉnh từ 450-550 mm, phù hợp cho cả chế độ ngồi và đứng. Hệ thống phanh đĩa thủy lực cùng hành trình giảm xóc 80 mm trước và 90 mm sau giúp xe chinh phục các địa hình gồ ghề dễ dàng hơn.
TXP-20: Dành cho các tay lái nhí bước vào thi đấu kỹ thuật
Phiên bản này được thiết kế cho trẻ 7-10 tuổi, sở hữu động cơ 1.200W và pin 50V 20Ah, tốc độ tối đa khoảng 35 km/h. Hệ thống phuộc khí nén 125 mm và giảm xóc đơn 120 mm đều có thể điều chỉnh độ nảy, giúp xe thích ứng linh hoạt với địa hình phức tạp.
Trọng lượng 40,7 kg và chiều cao yên 525-700 mm khiến TXP-20 trở thành công cụ rèn luyện lý tưởng cho những ai chuẩn bị tham gia các giải đua trẻ.
TXP-24: Phiên bản "toàn năng", cả người lớn cũng có thể lái
Đây là mẫu lớn nhất trong dòng TXP, phù hợp cho trẻ từ 10 tuổi trở lên và người lớn dưới 90 kg. Xe được trang bị động cơ 1.600W, pin 50V 28Ah, tốc độ tối đa gần 39 km/h.
Phanh đĩa thủy lực bốn piston (203 mm trước / 180 mm sau) cùng hệ thống treo khí nén điều chỉnh toàn phần (160 mm trước / 145 mm sau) cho cảm giác lái như một chiếc xe địa hình thực thụ.
Với chiều cao yên tùy chỉnh từ 635 đến 810 mm, TXP-24 đủ linh hoạt để cả phụ huynh và con cái cùng chia sẻ niềm vui lái xe.

Giám đốc điều hành Triumph, ông Nick Bloor, chia sẻ rằng dòng TXP là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn của hãng nhằm nuôi dưỡng thế hệ người lái xe tương lai.
"TXP không chỉ là một phương tiện, mà là công cụ giúp trẻ em xây dựng sự tự tin, khả năng thăng bằng và tình yêu với mô tô - những giá trị tạo nên người lái thực thụ trong tương lai", ông nói.
Trong khi đó, Ian Smith, nhà sáng lập OSET, nay là đối tác chiến lược của Triumph nhấn mạnh: "Với mạng lưới đại lý toàn cầu của Triumph, công nghệ của OSET giờ đây có thể đến được với hàng triệu gia đình, giúp việc tiếp cận mô tô điện địa hình trở nên dễ dàng, an toàn và bền vững hơn bao giờ hết".




Tại thị trường quốc tế, giá bán của dòng TXP dao động từ khoảng 51,8 đến 129,5 triệu đồng tùy phiên bản. Dòng sản phẩm được xem là "bước đệm" lý tưởng cho những gia đình muốn hướng con em mình đến niềm đam mê mô tô thể thao, mà vẫn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.
Trong tương lai, Triumph dự kiến sẽ mở rộng hệ thống trường đào tạo lái xe địa hình cho trẻ em đi kèm TXP, biến việc lái mô tô trở thành một bộ môn giáo dục thể chất - kỹ năng sống mang tính cộng đồng cao.

Với dòng xe TXP Youth Electric Series, Triumph không chỉ mang đến một sản phẩm mới, mà còn mở ra một chương mới trong văn hóa mô tô thế giới, nơi đam mê tốc độ được nuôi dưỡng từ thuở lên ba, để rồi tiếp tục cháy mãi cùng những giấc mơ phiêu lưu của tuổi trưởng thành.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Camera iPhone 17 Pro Max có hơn 16 Pro Max? Hãy xem những ảnh này sẽ rõ
iPhone 17 Pro Max vừa ra mắt với nhiều hứa hẹn nâng cấp về camera, nhưng liệu có thực sự vượt trội so với iPhone 16 Pro Max vốn đã rất tốt? Tôi đã thử đặt hai thế hệ cạnh nhau trong loạt bối cảnh chụp để xem sự khác biệt ra sao
Trải nghiệm nhanh máy lọc không khí mới của Dyson: Gọn nhẹ bất ngờ, thiết kế "động cơ phản lực" nhưng lại vận hành siêu êm