Khách hàng tìm thấy giun chết trong thức ăn và cách xử lý thông minh khiến cả thế giới phải khen ngợi

    Dink,  

    Đây mới thực sự là cách người ta phàn nàn cũng như kia cũng mới thức sự là cách chăm sóc khách hàng!

    Vào những ngày này, khi mà thế giới gần như đã được phủ sóng internet, thì việc liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng đã không còn quá lằng nhằng. Ta hoàn toàn có thể viết một bài diễn văn gửi cho họ phàn nàn về sản phẩm cũng như dịch vụ của một hãng nào đó.

    Trong trường hợp này của anh Wes Metcalfe, anh đã biểu diễn một màn phàn nàn khiến người người phải học hỏi, rằng làm như thế nào để đưa ra một lời phàn nàn đúng cách mà không thể hiện thái độ với những nhà kinh doanh kia?

    Vấn đề không phải to tát lắm: anh Wes tìm thấy một chú giun đất đã chết quấn quanh quả dưa chuột tươi vừa mua về.

    Thân gửi Tesco.

    Ngày hôm qua tôi có mua về một quả dưa chuột tươi ngon từ chuỗi cửa hàng của quý vị, với mục tiêu làm ra món ăn ưa thích của mình – sandwich dưa chuột. Khi mở bao bì ra, tôi phát hiện thấy một chú giun đang quấn quanh quả dưa (hãy xem hình dưới). Tôi đã nghĩ rằng, cuối cùng thì Tesco cũng đã đánh bại được mặt hàng nhện miễn phí đi kèm chuối nải của chuỗi cửa hàng Aldi.

    Vui mừng khôn xiết, tôi đã gọi những đứa trẻ trong nhà xuống để gặp thú cưng mới của gia đình. Chúng tôi quyết định đặt tên chú giun này là William. Nhưng chú thú cưng mới này có vẻ không phản hồi với bất kì mệnh lệnh hay tác động nào, chúng tôi quyết định để yên cho chú ngủ và đợi một thời gian.

    24 tiếng sau, William vẫn chưa cử động. Xem xét kĩ, tôi thấy William mỏng dẹt một cách bất thường và có lẽ cậu đã chết rồi! Tôi không phải là bác sỹ thú y nhưng chắn hẳn là lớp giấy bó chặt đã giết chết William.

    Dù nhện của chuỗi Aldi có độc và hơi chết người một tí nhưng ít nhất thú cưng họ gửi về cho gia đình vẫn còn sống.

    Ba đứa nhỏ nhà tôi rất buồn, chúng tôi sẽ sớm tổ chức lễ tang cho William và bên cạnh đó, tôi đã không còn hứng thú với cái bánh sandwich dưa chuột nữa rồi.

    Giờ thì sao đây Tesco, các anh định giải quyết như thế nào!?

    Và đây, bằng chứng về cái chết đau lòng của chú giun William.

    Tesco đã phản hồi bằng những lời chia buồn sâu sắc:

    Chào anh Wes.

    Tôi sắp phải phiêu lưu một chuyến xa, đi qua những cánh đồng cỏ ẩm ướt và đầy đất mùn, như William khi cậu ấy còn sống vậy.

    Điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể tới dự đám tang William được, thành thật chia buồn. Nhưng tôi sẽ gửi lại anh một bài thơ đưa tiễn, mong rằng anh có thể đọc nó trước khi đưa William trở về với đất mẹ chứ?

    Tôi xin viết:

    Gửi lời ca buồn tới William …

    Dù đời đầy những ngã rẽ buồn, ta vẫn có thể học hỏi William the Worm

    Hãy tụ họp lại, để ánh nến trào tuôn, tưởng nhớ tới William the Worm

    Ánh sáng rọi buồn thê lương; ta hãy cùng ăn những chiếc bánh để tưởng nhớ trong tiếc thương! Bởi lẽ còn nhiều thứ phải học hỏi

    William đã bò trườn nhiều dặm trường; cậu đã mang lại niềm vui nhưng đời vẫn vô thường! Chúng ta ở đây tiếc thương điều không tránh khỏi

    #ThơGửiWilliam

    Gửi anh lời chúc tốt đẹp nhất

    Rob – Bộ phận chăm sóc khách hàng

    Có được những lời cảm thông từ Tesco, anh Metcalfe đã tổ chức một đám tang thực, để tưởng nhớ tới chú giun William xấu số, không quên kèm theo một tấm thiệp chia buồn mua tại chính Tesco.

    Sau đám tang đầy nước mắt, anh cũng sáng tác một bài thơ gửi lại Tesco, kết lại một ngày buồn của mình.

    Tôi còn có thể nói gì đây, hẳn là một ngày buồn.

    Tesco Rob à, tôi đọc lên bức thư của anh và đã không ai trong chúc tôi có thể cầm được nước mắt.

    Tôi cũng đã có một bức thư cho riêng mình, kết lại một đám tang buồn của William.

    #RIPWilliam #cônglýchoWilliam #nhữngbàithơchoWilliam

    Chúng ta tụ hội hôm nay vì William the Worm

    Giờ hãy ôn lại những bài học để sống cuộc đời tốt đẹp hơn

    William đã ra đi khi còn quả trẻ

    Sau khi chú đã bị đè bẹp bởi quả dưa chuột ngon bổ rẻ

    Mong Tesco sẽ không để trường hợp này xảy ra thêm

    Để cho cái chết của William vẫn có ý nghĩa như ngày cậu còn ở bên

    Đừng quên rằng William bỏ mạng là do ai

    Và Tesco cũng đã công nhận rằng mình đã sai

    Khi đưa thi hài William xuống bùn sâu

    Đừng đổ lệ, hãy nghĩ rằng vẫn còn niềm vui chôn giấu

    Khi mà cái chết của William đã đưa chúng ta gần nhau

    San sẻ những chuyện vui làm mọi người quên đi niềm đau

    Trước khi mất, William vẫn chưa được biết tới

    Bò trườn trong bùn đất, đi tìm miền đất mới

    Nhưng giờ đây tên tuổi cậu đã bay xa

    William the Worm – siêu sao của chúng ta!

    Sau vài đoạn trích dẫn nhạc giữa anh Wes Metcalfe và Rob tại Trung tâm chăm sóc khách hàng. Rob đã gửi tới lời chia buồn sâu sắc cuối cùng:

    Anh Wes à.

    Đây quả là một chuyến phiêu lưu mà chúng ta đã cùng chia sẻ, những kí ức đó sẽ khó phai nhòa, và tôi chắc chắn rằng ta sẽ học hỏi được nhiều thứ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy.

    Tôi biết rằng William đã đi vào lịch sử như vậy đó; có lẽ chăng ta nên viết hẳn một album nhạc để tưởng nhớ?

    Bài học quan trọng nhất vẫn có lẽ là sau sự mất mát đau thương này, chúng ta sẽ cùng nhau vượt lên trên nó, và tiếp tục tiến bước trên còn đường mình đi.

    Rob – Bộ phận chăm sóc khách hàng

    Và sau tất cả mọi chuyện, Tesco có vẻ đã có cho mình một khách hàng mua dưa chuột thân thiết.

    Đúng đó, Tesco Rob … tôi còn có thể nói gì đây, 48 giờ vừa qua đã thực sự là một hành trình đầy cảm xúc. Có lúc lên, có lúc xuống. Có thơ ca và có những điệu nhạc.

    Một điều chắc chắn rằng, dù có giun hay không, thì tôi cũng sẽ vẫn mua dưa chuột tại Tesco, một người bạn thực sự của khách hàng!

    Dù gì thì các bạn cũng đừng quên tặng tôi một thẻ quà tặng, đám tang khá là tốn kém và tôi không muốn đâm đơn kiện chút nào.

    Rob à, tôi mong rằng Tesco sẽ trân trọng khi biết rằng mình có một dịch vụ chăm sóc khách hàng quá tốt.

    Và tất nhiên, chuỗi siêu thị Tesco đã tặng anh Wes một phiếu mua hàng, dành cho mỗi dịp anh thèm một chút dưa chuột hay khi nỗi nhớ William lại dâng tràn.

    Đúng vậy đó anh Wes à.

    Chúng ta đã vững chắc tinh thần cùng bước qua khó khăn, và tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể biến những ngày đen tối ấy thành những ký ức tuyệt vời để lưu giữ mãi về sau, anh đồng ý chứ?

    Đừng lo, vì thẻ mua hàng đang được chuyển tới anh nhanh như cách William bước vào đời chúng ta vậy. Tôi đã gửi kèm một lá thư tới William, mong rằng anh sẽ trân trọng nó, có lẽ anh có thể đặt lên trên nấm mộ của William chăng?

    Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới những lời chân thành đến từ anh, cũng như tới những người đã cùng chúng ta tưởng nhớ sự ra đi của William.

    Chắc chắn một điều rằng, William sẽ rất tự hào về chúng ta.

    Rob – Ban chăm sóc khách hàng

    Đó mới chính là chăm sóc khách hàng thực thụ.

    Gửi Tesco Rob

    Tôi sẽ giữ gìn lá thư cẩn thận và trang trọng đặt nó cạnh tấm ảnh của William khi cậu ấy còn sống!

    Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là …

    Công lý đã được thực thi với chú giun William!

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ