(Tổ Quốc) - Và điều này sẽ khiến mọi nhà sản xuất ô tô điện lo lắng.
Tại nhiều quốc gia, tình hình lạm phát đang ảnh hưởng đến giá điện, khiến việc sạc xe điện tại nhà dần trở thành một trải nghiệm tồi tệ hơn, đặc biệt vào một số thời điểm trong ngày.
Một nghiên cứu mới của JD Power về các chủ sở hữu xe điện đang sử dụng trạm sạc tại nhà Cấp độ 2 cho thấy mức độ hài lòng chung về trải nghiệm sạc tại nhà đã giảm 12 điểm kể từ năm ngoái.
Sạc cấp độ 2 sử dụng điện áp đầu vào AC 240V thông qua bộ sạc có dây cứng chuyên dụng, công suất ở mức từ 11-12 kW. Bộ sạc cấp 2 cũng là bộ sạc phổ biến nhất được tìm thấy tại các trạm sạc công cộng như các điểm dừng nghỉ, hầm chung cư, tòa nhà văn phòng. Tất cả các xe điện đều có khả năng sạc cấp độ 2.
Và nghiên cứu cho thấy một yếu tố chính dẫn đến sự suy giảm mức độ hài lòng này là do giá điện tăng do lạm phát.
Điều này có thể gây ra một vấn đề thực sự cho thị trường xe điện, vì sạc tại nhà thường được coi là một giải pháp cho các vấn đề về phạm vi hoạt động hàng ngày. Theo các giám đốc điều hành, đại lý xe điện và nhà phân tích ô tô, nếu không có cơ sở hạ tầng sạc công cộng mạnh mẽ, sạc tại nhà hàng ngày hiện vẫn là chìa khóa để sở hữu xe điện một cách hiệu quả.
"Cho dù bạn là nhà sản xuất ô tô, đại lý hay công ty tiện ích tham gia vào hệ sinh thái xe điện, thì việc cải thiện trải nghiệm của chủ xe liên quan đến sạc điện tại nhà phải là mục tiêu chung của tất cả mọi người", Brent Gruber, giám đốc điều hành bộ phận thực hành xe điện tại JD Power, cho biết trong nghiên cứu.
Gruber đã chỉ ra một số chương trình được thiết kế để giảm chi phí sạc xe điện tại nhà, bao gồm các tùy chọn lên lịch sạc vào thời điểm hợp lý nhất trong ngày. Nhưng nghiên cứu cho thấy các thủ thuật tiết kiệm này thường làm giảm trải nghiệm tổng thể. Rõ ràng, không phải ai cũng có một lịch trình sử dụng xe giống nhau.
“Khi thị trường xe điện tiếp tục phát triển, các thương hiệu nào có thể giúp chủ sở hữu tận dụng những dịch vụ này sẽ có vị thế tốt hơn nhiều trong tương lai”, Gruber cho biết.
JD Power cũng nhận thấy địa lý đóng một vai trò trong mức độ hài lòng chung với việc sạc tại nhà. Ở các nơi mà giá điện tăng vào giờ cao điểm, mức độ hài lòng về việc sạc xe điện tại nhà đã giảm mạnh nhất so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ khoảng một nửa số chủ sở hữu xe điện trong nghiên cứu cho biết họ hiểu rõ về các chương trình sạc điện tại nhà được cung cấp tại địa phương. Adrian Chung, giám đốc bộ phận thông tin tiện ích của JD Power cho biết, nâng cao nhận thức này là chìa khóa để cải thiện trải nghiệm sạc điện tại nhà cho xe điện.
“Điều này có thể giúp các chủ sở hữu xe điện tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn, cũng như giảm thiểu các lo ngại về sạc tại nhà và hỗ trợ việc áp dụng xe điện nhiều hơn”, ông Chung cho biết.
Và các thương hiệu khác nhau cũng có mức độ hài lòng khác nhau, trong đó trạm sạc tại nhà của Tesla đứng đầu danh sách.
Tham khảo BI, JD Power
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín