Liệu có chỗ đứng cho Huawei ở Mỹ khi Apple và Samsung đang thống trị nơi đây?
Chỉ riêng Táo Mỹ và Kim chi Hàn Quốc đã chiếm tới 1/3 thị phần smartphone của Mỹ – theo số liệu của Kantar Worldpanel ComTech.
Các chuyên gia đã nhận định rằng Huawei sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến “chống” Apple và Samsung tại thị trường smartphone Mỹ, tuy hiện họ cũng dự đoán rằng nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ tìm được chỗ đứng nếu tìm được vị trí thích hợp.
Jeff Moore, người đứng đầu công ty phân tích thị trường Wave7 Research chia sẻ với tờ Mobile World Live rằng những thương hiệu đứng đầu như Apple và Samsung tỏ ra thống trị và lấn át đến mức Huawei khó lòng mà chiếm thêm được thị phần ở phân khúc cao cấp. Ông Moore cũng chỉ ra rằng những OEM khác như HTC, Asus đã phải ngậm trái đắng khi cố gắng chen chân lên mảnh đất flagship dù màu mỡ nhưng đầy chông gai này.
Ngay đến cả chính Huawei cũng đã từng cố thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ với các thiết bị không khóa mạng được phân phối bởi chuỗi cửa hàng Best Buy vào hồi năm 2016, nhưng lại gặp thất bại khi doanh số không được khả quan. Chỉ riêng Táo Mỹ và Kim chi Hàn Quốc đã chiếm tới 1/3 thị phần smartphone của Mỹ – theo số liệu của Kantar Worldpanel ComTech.
Moore nói rằng Huawei cũng có thể sẽ tiếp tục quay lại Mỹ – nơi mà trước kia hãng điện thoại lớn thứ 3 thế giới đã tìm đến nhà mạng Cricket Wireless, Boost Mobile và Straight Talk để bắt tay làm việc phân phối sản phẩm, dẫu vậy, để làm điều này thì họ cần phải thu hút được khách hàng bằng sự mới lạ, bằng cách tách mình khỏi lối mòn mà Samsung, LG, ZTE, Motorola hay Alcatel đang đi theo.
Nhà sáng lập ra công ty Recon Analytics, ông Roger Entner thì lại đánh giá là Huawei có thể tự tạo ra vị thế cho mình bằng cách đánh vào khoảng giá thấp hơn hai ông lớn kia. Dù “những thầy phù thủy xứ Cupertino” và gã khổng lồ Hàn Quốc đang làm mưa làm gió ở cấp flagship, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng mở hầu bao chi 1.000 USD cho một chú dế, kể cả họ có đủ điều kiện tài chính.
“Nếu như họ cắt giảm một vài trăm USD thì sẽ có tương lai tươi sáng hơn. Rất nhiều khách hàng có thể chấp nhận trả 10 hay 20 USD một tháng, nhưng 30 hay 40 USD là quá sức đối với họ,” Entner nói với tờ MWL.
Ông tiếp lời: “Tôi nghĩ rằng họ sẽ tập trung vào phương diện này – cố gắng, nỗ lực hết mình để mang đến một thiết bị chất lượng tốt, nhiều tính năng nhưng giá thành phải chăng. Đó là yếu tố cần và đủ để thuyết phục người dân Mỹ thử nghiệm sử dụng sản phẩm của họ. Đây chính là con đường mà Samsung đã chọn 15, 20 năm trước.”
Các phỏng đoán về việc Huawei lại tiếp tục đổ bộ sang Mỹ xuất hiện khi có thông tin rằng họ đang chuẩn bị thông báo mối quan hệ làm ăn với một nhà mạng lớn của Mỹ tại sự kiện CES sắp diễn ra vào tháng 1. Tổng giám đốc của Huawei Technologies – ông Richard Yu, đã xác nhận điều này, và hứa hẹn sẽ cung cấp những “sản phẩm tốt hơn, sáng kiến mới và trải nghiệm người dùng tuyệt vời”.
Theo PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương