Logo táo cầu vồng huyền thoại sẽ trở lại trên một số thiết bị Apple ngay trong năm nay
Mẫu logo này lần đầu được sử dụng vào năm 1977 nhưng từ năm 1988 đến nay Apple chưa từng đưa nó lên bất cứ sản phẩm nào.
Theo rò rỉ từ một nhân viên Apple tại trụ sở ở Cupertino, Apple đang lên kế hoạch đưa logo cầu vồng cổ điển trở lại trên một số thiết bị mới ra mắt trong năm nay. Mức độ xác thực của thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Hiện tại, vẫn chưa rõ sản phẩm nào sẽ được vinh dự khoác lên mình mẫu logo huyền thoại của Apple. Các mẫu MacBook và cả iPhone sắp ra mắt và đặc biệt là dòng sản phẩm (PRODUCT)RED đều có thể được chọn.
Apple lần đầu tiên sử dụng logo cầu vồng hay còn gọi là logo 6 màu trên máy tính Apple II ra mắt năm 1977. Logo này được sử dụng rộng rãi tới năm 1988 thì bị loại bỏ để thay thế bằng logo đơn sắc gần tương tự logo mà Apple sử dụng hiện tại.
Mặc dù không chính thức sử dụng logo cầu vồng trong hơn 20 năm nhưng những năm qua Apple vẫn tiếp tục sử dụng cấu trúc màu sắc này trong video quảng cáo hoặc trang trí tại trụ sở.
Gần đây, trong lễ khai trương, trụ sở mới Apple Park đã được trang trí bằng 6 màu sắc trong logo cầu vồng như một sự tôn vinh dành cho Steve Jobs. Dải màu sắc này được sơn trên cầu thang, lối đi, cốc cà phê và thậm chí được dùng để tạo ra một sân khấu khổng lồ cho buổi biểu diễn dành riêng cho nhân viên với sự góp mặt của nữ ca sĩ Lady Gaga.
Gần đây, giám đốc thiết kế vừa từ chức Jony Ive đã có phát biểu về tầm quan trọng của màu sắc cầu vồng với Apple: "Sự cộng hưởng của logo cầu vồng là một phần trong bản sắc của chúng tôi trong nhiều năm", ông nói.
Nhìn vào các concept ở trên có thể thấy các sản phẩm của Apple trông tuyệt đẹp nếu được trang bị logo cầu vồng. Chính vì thế, hy vọng rằng tin đồn này sẽ trở thành sự thật.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI