Magic Leap bắt tay với NBA để mang cả sân bóng rổ vào kính thực tế ảo của bạn
Họ sẽ làm một phiên bản "số hóa" của các trận đấu để người dùng có thể xem nó trên kính Magic Leap One.
- Giá bán một sản phẩm của Magic Leap tương đương một chiếc smartphone hay tablet cao cấp
- Magic Leap One đã ra mắt nhưng vẫn là một thiết bị bí ẩn, đây là tất cả về chiếc kính AR mất 6 năm phát triển, tiêu tốn 2 tỷ USD này
- Đây là mẫu kính thực tế ảo đầu tiên của Magic Leap, vẫn còn khá to và phải cải tiến nhiều
Magic Leap hiện đang bắt tay với Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA để tạo nên các trận đấu số hóa mà người dùng có thể xem trên cặp kính thực tế ảo của họ. Chiếc kính này đã được tiến hành phát triển trong nhiều năm qua và được kỳ vọng sẽ lên kệ trong năm 2018.
Trong một video quảng cáo được trình chiếu tại hội thảo của tờ Recode có tên Code Media, có sự xuất hiện cựu sao bóng rổ NBA và hiện đang là nhà phân tích của NBA - Shaquille O'Neal. Ông này đang đeo kính và hết lời khen ngợi sản phẩm này. "Khi tôi đến trụ sở của Magic Leap, họ đã cho tôi xem một trận đấu ngay tại đó," Shaq chia sẻ trong đoạn băng, tay thì chỉ vào một khoảng không ở bên phải của ông. "Lebron đứng ngay đây này. Sau đó tôi đi ra chỗ kia [tay chỉ vào bên trái] và xem trận Orlando đấu với LA Lakers."
CEO của Magic Leap, ông Rony Abovitz đã hé lộ về bản hợp đồng trong bài phỏng vấn với phóng viên Peter Kafka của tờ Recode. Đại biểu NBA, ông Adam Silver cũng có mặt trên sân khấu này. Theo như chúng tôi được biết thì Shaq không phải là gương mặt đại diện cảu sản phẩm này – ông chỉ là một người tỏ ra rất hứng thú với cặp kính và bày tỏ nguyện vọng muốn một phiên bản "số hóa" của chính bản thân mình được mang vào nền tảng này.
Công ty trụ sở Florida này được thành lập hồi năm 2010 và đã thu được con số khổng lồ 1,9 tỷ USD nhờ việc gây quỹ từ các gã khổng lồ như Alibaba, Google và Axel Springer. Họ tiết lộ công nghệ lightfield của họ "có khả năng tạo ánh sáng số ở nhiều chiều sâu khác nhau" để kết hợp giữa thế giới thật và thế giới ảo. Hôm nay, Abovitz đã bật mỉ rằng hệ thống "có thể cảm nhận và nhận biết được mọi thông tin của thế giới xung quanh bạn" nhằm tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng.
Hồi tháng 12/2017, hãng này đã giới thiệu kính AR "creator edition" có tên Magic Leap One, và dự kiến sẽ bày bán nó vào năm nay, cùng với công cụ phát triển phần mềm cho nó.
Trong video quảng cáo ở Code Media, dường như Shaq đang đeo cặp kính đó. Đoạn phim cũng giới thiệu sơ qua về quá trình làm video số của Magic Leap trong một sân khấu hình lăng trụ với nhiều camera khác nhau.
Trong bài phỏng vấn tại Code Media, CEO Abovitz đã cho biết giá thành của Magic Leap. Magic Leap không đề cập đến một mức giá cụ thể cho Magic Leap One, thay vào đó, ông Abovitz nói: "Giá smartphone và tablet cao cấp có lẽ là mức sàn cho sản phẩm của chúng tôi". Điều này có nghĩa là ít nhất một sản phẩm của Magic Leap cũng có giá tương đương mức 1000 USD của iPhone X. Các thông tin rò rỉ trước đó cho thấy Magic Leap One sẽ có giá từ 1500 USD đến 2000 USD.
Theo The Verge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"