Một nhà thiết kế game dựng nên cuốn tự truyện của đời minh trên nền trò chơi Doom

Dink,  

Doom đã để lại những dấu ấn đậm nét trong cuộc đời anh, là nguồn cảm hứng đẻ LeBreton làm nên những thước phim này.

Giờ đây khi nhắc tới Doom, người ta nhớ ngay tới một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, bối cảnh hiện đại với những con quái vật khủng khiếp và nhân vật chính còn khủng khiếp hơn.

Chục năm trước, khi nhắc tới Doom, người ta cũng nhắc tới một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, bối cảnh hiện đại (đồ họa pixel cũ hơn chút ít) với những con quái vật khủng khiếp và nhân vật chính còn khủng khiếp hơn. Mọi thứ vẫn không thay đổi và Doom đã thành một tượng đài.

Và cuộc sống của anh chàng JP LeBreton có lẽ cũng thú vị như chính trò Doom vậy, khi mà anh làm cả một dự án tự truyện dưới đồ họa của Doom II thời xa xưa.

Những cảnh cổ điển của Doom được đưa vào hài hòa với nền nhạc du dương trong một môi trường hoàn toàn khác biệt: những khoảnh khắc khác nhau trong cuộc đời của anh chàng thiết kế game LeBreton. Đằng sau mỗi cánh cửa mở lên, có thể là một kỉ vật gì đó từ cuộc đời anh hay là một con quỷ khát máu đang đứng đó chực sẵn.

“Doom đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tôi từ lâu rồi”, anh LeBreton nói. “Và cả ở thời điểm sau này, Doom vẫn cứ xuất hiện ở nhiều lúc khác nhau trong đời rồi, qua nhiều thành phố và từ nhiều người tôi gặp trong cuộc đời mình”.

LeBreton nói rằng ý tưởng về bộ phim tự truyện này đến với anh khi anh nhận ra tầm quan trọng của chính trò chơi này đối với cuộc đời anh. Trước đây, LeBreton là một thiết kế viên cho hãng game Double Fine với series Psychonauts nổi tiếng và bản remastered của Grim Fandango mới đây, và hãng Irrational với hai series đình đám là SWAT và Bioshock, gồm hai tựa Bioshock và Bioshock: Infinite.

Hiện tại, anh đang là một nhà phát triển game độc lập và có vẽ như những chuyên ngành của anh vẫn còn mang một chút gì đó hơi hướng của Doom từ những năm 90. Hồi năm 2010, anh còn làm lại một level trong Bioshock, một level do chính anh thiết kế, dưới dạng một bản mod Doom II.

Không phải là những bản rock thường thấy, bản "Doom II" này với giai điệu nhẹ nhàng sẽ đưa người xem đi qua những chặng đường cuộc sống của nhà phát triển game LeBreton.

Hệ thống của Doom đơn giản với không nhiều sự chính xác là một tài nguyên giá trị với một người thiết kế solo như tôi”, anh LeBreton nói. “Sự phục hưng của pixel trong 5-10 năm gần dây cho thấy rằng ta vẫn có thể tạo nên những hinfha nrh đẹp với một sự chính xác hình ảnh không cần cao. Bản thân Doom như là một khung tranh lớn mà ta có thể vẽ nên được những tuyệt tác, chính sự rộng mở đó mang lại ý nghĩa rằng bản thân Doom cũng biến chuyển theo thời gian cùng tôi, tới một giới hạn nhất định”.

Có vẻ như Doom đã mang lại một điểm sáng rất lớn trong cuộc đời của JP LeBreton và giờ anh đã mang cả cuộc đời mình vào trong Doom, với những thước phim tự truyện của mình. Chương đầu tiên sẽ được anh cho ra mắt vào cuối năm nay, kẻ về cuộc sống khi anh lớn lên tại Texas, thời mà anh bị cuốn vào chính trò chơi mà anh đang đưa cuộc đời mình vào đó.

Tham khảo Motherboard

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ