Khá lâu sau khi Samsung ra tuyên bố thu hồi Note7 vì lỗi pin bộ phận tiếp thị của Motorola mới nhận ra đây là cơ hội để quảng cáo cho các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, Motorola chỉ đang khiến mọi người nhớ lại những lùm xùm chẳng mấy hay ho trong quá khứ của hãng này mà thôi.
Motorola, công ty thuộc sở hữu của Lenovo, vừa tung ra một chiến dịch quảng cáo rằng họ sẽ tặng kèm một ốp lưng kiêm sạc dự phòng Incipio cho khách hàng mua Moto Droid Z. Quảng cáo này chẳng có gì đặc biệt ngoài dòng chữ "đâm thọc" vào nỗi đau của Samsung.
Đây là nội dung dòng chữ không hề mang tính chất hữu nghị của Motorola:
"Tại Moto, cúng tôi luôn đặt an toàn lên hàng đầu. Không giống như một số hãng khác, chúng tôi tuân thủ tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và kiểm tra tất cả pin của chúng tôi".
Đây là chiếc Moto X bị cháy vào năm 2014 của Motorola
Trên thực tế, chính Motorola cũng không hề miễn nhiễm với các vụ cháy nổ pin. Tìm kiếm trên Google dễ dàng cho chúng ta một số kết quả như "một người đàn ông bị thương sau khi Motorola Droid 2 phát nổ trong khi đang nghe điện thoại", "Motorola Moto X đột nhiên bốc cháy", hay "điện thoại Droid Bionic bốc cháy ở Defcon"...
Đương nhiên, Lenovo - chủ sở hữu hiện tại của Motorola - cũng chẳng xa lạ gì với các vụ thu hồi thiết bị do lỗi pin. Nếu các bạn không biết hoặc đã quên thì chúng tôi xin nhắc lại cho các bạn nhớ về vụ thu hồi pin laptop sau sự cố cháy nổ vào năm 2014 và 2015 của Lenovo.
Hơn nữa, có một thực tế không thể phủ nhận là điện thoại và các thiết bị điện tử sử dụng pin khác đôi khi bắt lửa hoặc phát nổ mà chúng ta chẳng can thiệp được nhiều lắm. Tai nạn này thường xuyên xảy ra với các thiết bị của Samsung, Apple, Sony, LG và cả Lenovo/Motorola.
Mới chỉ vài tuần trước Motorola cũng lên tiếng trên mạng xã hội rằng Samsung "ăn cắp" tính năng màn hình Always On của họ. Nhưng hình như Motorola quên rằng Nokia đã sử dụng Always On trên smartphone Lumia chạy Windows vài tháng trước khi Moto X ra mắt cùng với tính năng này.
Theo Android Authority
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI