Mạng quảng cáo thông minh Audience Network của Facebook có gì hot?

    Tuấn Anh,  

    Facebook đã chính thức cung cấp mạng quảng cáo di động mới tới toàn bộ doanh nghiệp trên toàn thế giới.

    Mạng quảng cáo thông minh mà Facebook gọi là Audience Network (FAN) đã thu hút sự chú ý của rất nhiều công ty và giới truyền thông khi nó hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh tực tiếp với nhiều ông lớn quảng cáo di động như AdMob của Google, iAds của Apple hay InMobi. Được giới thiệu lần đầu tại sự kiện F8 tổ chức vào tháng 4/2014, ngày hôm nay Facebook đã chính thức cung cấp dịch vụ tới toàn bộ doanh nghiệp trên toàn thế giới.

    Quảng cáo trên di động đang là “mỏ vàng” của Facebook, khi hãng thu hút được hơn 1 triệu tài khoản nhà quảng cáo trong hệ thống của mình. Dịch vụ cung cấp quảng cáo mời cài đặt ứng dụng trước đây của Facebook chiếm tới 59% tổng doanh thu quảng cáo của hãng. CEO Mark Zuckerberg cho hay “Tôi rất phất khích về Audience Network. Đây là lần đầu tiên mà chúng tôi sẽ thực sự giúp các nhà quảng cáo kinh doanh theo nhiều các khác nhau trên di động.”

    Audience Network hoạt động như thế nào?

    Facebook Audience Network cho phép các nhãn hiệu có thể quảng cáo trên các ứng dụng (app) của bên thứ ba, thông qua dữ liệu đối tượng của Facebook. Mạng quảng cáo này cho phép sử dụng các định dạng như banner và các định dạng quảng cáo tùy chỉnh khác.

    Hiểu một cách đơn giản hơn, FAN sẽ cung cấp quảng cáo giống với những banner nhỏ trong ứng dụng di động mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy.

    FAN có gì nổi bật?

    Lợi thế của Audience Network nằm ở kho dữ liệu người dùng khổng lồ mà mạng xã hội này sở hữu. Sẽ khó có công ty internet nào hiểu rõ bạn muốn gì như Facebook. Bằng các công cụ Custom Audiences, Core Audiences, và Look-Alike Audiences, FAN dễ dàng chọn đối tượng mục tiêu (target) chính xác để hiển thị quảng cáo phù hợp nhất, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao doanh thu cho các công ty.

    Với các nhà phát triển, họ có thể dễ dàng kiếm tiền bằng việc tự tìm khách hàng mục tiêu, đo lường hoặc thậm chí chỉ cần nhúng một đoạn mã của FAN, sau đó Facebook sẽ lo liệu toàn bộ để tạo ra các quảng cáo tự nhiên (native ads).

    Đối với nhà quảng cáo, tương tự như những dịch vụ khác, họ có thể xem chi tiết thống kê, số liệu trạng thái. Ngoài ra bên cung cấp app (đơn vị xuất bản) có thể chọn lựa những loại quảng cáo họ muốn hiển thị trên ứng dụng của mình, từ chối quảng cáo không mong muốn,...

    Theo Chris Akhavan - Chủ tịch của Glu Mobile và là đơn vị sở hữu ứng dụng Hollywood ăn khách mùa hè vừa qua, FAN đã giúp tăng gấp đôi CPM so với các mạng quảng cáo khác vì nó giúp hiển thị quảng cáo đúng đối tượng.

    Một ứng dụng nổi tiếng khác là Shazam cũng tham gia thử nghiệm Audience Network mới đây cũng cho biết doanh thu từ quảng cáo của họ đã tăng 37% sau khi sử dụng.

    Để đảm bảo không làm ảnh hưởng nhiều tới người dùng, chính sách sử dụng của FAN quy định bên cung cấp app chỉ có thể hiển thị một lần một quảng cáo. Họ không thể chèn chúng vào các nút bấm, đặt ở vị trí dễ bấm nhầm hay yêu cầu nhấn vào quảng cáo mới có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng.

    >> Tùy chỉnh quảng cáo trên Facebook chạy theo khung giờ để tiết kiệm chi phí

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ