60.000 lao động tại nhà máy sản xuất iPhone mất việc vì robot
Một viễn cảnh mới của hãng công nghệ lớn này trong việc áp dụng những thành tựu tiên tiến, góp phần phát triển, tăng gia doanh số của mình.
Một số lượng lớn các nhà sản xuất công nghệ cao nổi tiếng ở Trung Quốc đã và đang tiếp nhận, ứng dụng robot tự động vào làm việc trong dây chuyền chế tạo của mình vì ảnh hưởng của chi phí trả công cho nhân sự lao động đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Thời báo buổi sáng South China đưa tin:
Theo thống kê của Phòng thông cáo báo chí Chính phủ Kunshan, 35 doanh nghiệp, công ty từ Đài Loan, bao gồm cả nhà cung cấp linh kiện uy tín của Apple - Foxconn - đã bỏ ra tổng số tiền khoảng 4 tỷ yuan (4,74 tỷ USD Hồng Kông) vào năm ngoái, đưa về thiết lập công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong hệ thống nhà máy của mình.
"Về phần Foxconn, công ty đã giảm biên chế lao động hơn một nửa, từ 110.000 xuống chỉ còn 50.000, nhờ vào ứng dụng, quyết định sáng suốt này. Kể từ đó, năng suất, hiệu quả và doanh số đã đạt được nhiều thành tựu bất ngờ," Xu Yulian, trưởng Phòng thông cáo cho biết.
"Càng ngày càng có nhiều hãng công nghệ học tập hình thức sản xuất này."
Hiện tại, con số này đã lên tới 600 công ty có dự định, kế hoạch đưa công nghệ trên áp dụng sớm trong tương lai, theo điều tra mới nhất của Chính phủ. 4 tỷ NDT, tương đương với 610 triệu USD là số tiền được đầu tư vào thị trường AI để cho ra đời thêm nhiều thế hệ robot thông minh, toàn diện hơn.

Một cơ sở sản xuất linh kiện điện tử tại Thân Quyến, Trung Quốc
Phong trào đổi mới bất ngờ tại Foxconn và các hãng chế tạo công nghệ khác đã góp phần tạo tiền đề cho một làn sóng xoay chuyển lớn trong tỷ lệ việc làm tại Kunshan (ngoại ô Thượng Hải về phía đông Trung Quốc). Thân Quyến (Shenzhen) được cho là "ứng cử viên" tiếp theo sẽ áp dụng, đi theo xu hướng này.
Con số cuối cùng trong năm 2015 về nhân sự hiện tại được tuyển dụng bởi Foxconn trên toàn lãnh thổ Trung Quốc là 1,4 triệu công nhân.
Tham khảo: TechinAsia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
TikToker/YouTuber Giao Heo đột ngột qua đời ở tuổi 33: Nỗi mất mát lớn trong cộng đồng sáng tạo nội dung
Cộng đồng sáng tạo nội dung và người hâm mộ cả nước đang bàng hoàng trước tin buồn: TikToker/YouTuber Giao Heo (tên thật Hồ Hoàng Giao) đã qua đời do tai nạn giao thông vào sáng 18/9, hưởng dương 33 tuổi.
Sự trở lại của nhôm trên iPhone 17 Pro/Pro Max làm gợi nhớ cảm giác nguyên khối mà Apple đã làm tôi say mê