Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra, iPhone của Apple dường như là yếu tố then chốt đánh giá “mức độ giàu có” của mỗi cá nhân tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới.
Dữ liệu được các nhà kinh tế học Marianne Bertrand và Emir Kamenica thuộc Đại học Chicago công bố mới đây cho thấy, các sản phẩm của Apple thường là những món đồ ưa thích của giới nhà giàu.
Giờ đây, cả iPhone và iPad đều được coi là biểu tượng phổ biến của những người có mức thu nhập cao.
Kết quả nghiên cứu dựa trên thống kê 6.394 khách hàng cho thấy, một người sở hữu iPhone có khả năng cao lên tới 69,1% là người thu nhập cao. Trong khi iPad ít hơn đôi chút, khoảng 66,9%. Ở chiều ngược lại, một người sở hữu một smartphone Android có khả năng là người giàu có và thu nhập cao chỉ đạt 59,5%.
Nhóm nghiên cứu chia sẻ với tờ Bussiness Insider: “Qua bộ dữ liệu thống kê nhiều năm, chúng tôi thấy không có một thương hiệu nào có thể giúp dự đoán thu nhập cao của một cá nhân giống như việc sở hữu một chiếc iPhone của Apple trong năm 2016”.
Biểu tượng cho thu nhập cao đang có sự thay đổi dần theo thời gian. Nếu trở lại những năm 1992, biểu tượng cho những người khá giả, thu nhập cao tại Mỹ là những chiếc máy rửa chén tự động thì tới năm 2004, một chiếc xe hơi mới và máy rửa chén tự động lại là ưu tiên hàng đầu.
Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời vào năm 2009 tới nay, iPhone đã dần trở thành một sản phẩm định nghĩa cho sự xa xỉ và đắt tiền tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, trogn đó có Việt Nam. Chiếc iPhone đắt nhất hiện nay của Apple có giá khởi điểm lên tới 999 US, cao hơn rất nhiều so với phần đông smartphone trên thị trường.
Tham khảo Softpedia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Laptop 8GB RAM sắp tràn ngập thị trường do cấu hình RAM cao ngày càng đắt đỏ
Tình trạng thiếu hụt bộ nhớ DRAM đang buộc các hãng sản xuất laptop phải thay đổi chiến lược, khiến những mẫu máy chỉ trang bị 8GB RAM có nguy cơ trở thành lựa chọn phổ biến trong thời gian tới.
-
Bỏ gần 8 triệu mua máy làm sữa hạt này, lúc đầu xót ví nhưng càng dùng càng thấy hợp lý