VTV.vn - Số lượng người dùng Facebook ở Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào tháng trước, dưới 10 triệu người.
Nguyên nhân của sự sụt giảm là do ngày càng có nhiều người trẻ tuổi chọn sử dụng Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Theo dữ liệu của Mobile Index, Facebook có tổng cộng 9,79 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) tại Hàn Quốc trên Google Play Store và Apple App Store tính đến tháng 2/2023, giảm 2,6% so với một tháng trước.
Đây là lần đầu tiên MAU của Facebook tại Hàn Quốc giảm xuống dưới ngưỡng 10 triệu kể từ khi Mobile Index bắt đầu tổng hợp dữ liệu liên quan vào năm 2020. Con số hàng tháng của nó đã giảm đều đặn kể từ tháng 8/2021, khi đạt 13,41 triệu người.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, sự suy giảm người dùng xảy ra khi thế hệ trẻ thích sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác tương thích hơn với nội dung dạng ngắn như Instagram hơn là các tính năng nặng văn bản truyền thống của Facebook.
Mobile Index cho biết, số lượng MAU của Instagram đạt 18,52 triệu vào tháng trước tại Hàn Quốc, tăng 7% so với một năm trước đó.
Theo một cuộc khảo sát riêng của Korea Press Foundation, 46,1% học sinh địa phương ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cho biết họ đã sử dụng Facebook vào năm ngoái, giảm từ 80,3% vào năm 2019.
Trong khi đó, Instagram đón nhận những thông tin tích cực khi người dùng đã tăng mạnh lên 81,6% vào năm 2022, từ 61% vào năm 2019.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Galaxy Z Fold7 bị chê "đắt", nhưng với mức giá người Việt phải trả thì lại quá hời
Mức giá “gần 70 triệu đồng” của Galaxy Z Fold7 khiến nhiều người giật mình và vội kết luận rằng đây là một mẫu điện thoại quá đắt đỏ. Nhưng nếu xem xét kỹ hơn các ưu đãi, mức chi trả thực tế tại Việt Nam và những nâng cấp mà Fold7 mang lại, dễ thấy đây là một thiết bị có giá hợp lý - thậm chí là món hời với những ai đang tìm kiếm trải nghiệm gập cao cấp nhất hiện nay.
Đặt Galaxy Z Flip7 cạnh Z Flip7 FE để thấy chênh lệch 6 triệu khác biệt đến thế nào