Công an xác định có 4 đối tượng có hành vi lợi dụng việc chuẩn hóa dữ liệu khách hàng (cập nhật thông tin căn cước công dân, cập nhật sinh trắc học) để thu thập trái phép dữ liệu cá nhân, hình ảnh khuôn mặt để tự ý đăng ký mở tài khoản ngân hàng
- Bí mật chấn động về 'bộ não' mới của ChatGPT-5 khiến giới khoa học kinh ngạc!
- Kejashi Tilt Rotor: Chiếc xe máy 'điên rồ' với cánh khí động học nghiêng, tham vọng thay đổi cách vào cua
- Harley-Davidson hồi sinh Sprint, mẫu mô tô giá rẻ hướng đến người mới chơi, ra mắt năm 2026
- Người đàn ông Trung Quốc bị lừa mua thẻ tập gym có giá trị lên đến 300 năm
- Đây là máy bay không người lái lướt trên biển đầu tiên thế giới, có thể tấn công tàng hình với tốc độ 200 km/giờ

Đối tượng lợi dụng việc chuẩn hóa dữ liệu khách hàng (cập nhật thông tin căn cước công dân, cập nhật sinh trắc học) để thu thập trái phép dữ liệu cá nhân, hình ảnh khuôn mặt để tự ý đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Minh hoạ
Theo Báo Thái Nguyên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vừa có thông báo truy tìm bị hại và các cá nhân liên quan đến vụ việc mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng phát hiện ngày 3/8/2025 tại xã Quân Chu.
Qua điều tra, bước đầu cơ quan Công an xác định: Từ tháng 6 đến nay, 4 đối tượng có hành vi lợi dụng việc chuẩn hóa dữ liệu khách hàng (cập nhật thông tin căn cước công dân, cập nhật sinh trắc học) để thu thập trái phép dữ liệu cá nhân, hình ảnh khuôn mặt để tự ý đăng ký mở tài khoản ngân hàng, chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng, mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra kêu gọi các cá nhân, tổ chức, người dân, nếu từng bị lừa đảo hoặc bị ảnh hưởng bởi các đối tượng trên, sớm đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để phối hợp xác minh, cung cấp thông tin, đảm bảo quyền lợi hợp pháp theo quy định.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nói thật là, nếu được hồi sinh, BlackBerry là thương hiệu smartphone xứng đáng nhất
Nếu nói về một thương hiệu xứng đáng được hồi sinh, BlackBerry hội tụ đủ yếu tố: bản sắc khác biệt, giá trị bảo mật vẫn còn nguyên, khả năng đổi mới mà không đánh mất bản chất cùng sức hút tự nhiên với thế hệ người dùng mới.
“Cao tay” như Microsoft: Quảng cáo mà người dùng không xem thì sao? Thì biến nó thành cảnh báo ngay trong Start Menu