Đối với nhiều người golf là một môn thể thao thư giãn và giải trí tuyệt vời, nhưng làm thế nào để đánh một quả bóng golf vào đúng một cái lỗ nhỏ cách xa hàng trăm mét lại là câu chuyện khiến không ít người phải tăng xông.

Quả bóng golf thông minh này sử dụng hệ thống ProPilot 2.0 tương tự như trên dòng xe ô tô Skyline chuẩn bị ra mắt của Nissan
Để thỏa mãn được sở thích chơi golf và giải quyết được bài toàn làm thế nào để có thể làm cho quả bóng golf chui đúng vào lỗ dù có cách xa hàng trăm mét, hãng xe hơi của Nhật Bản Nissan mới đây đã phát triển một loài bóng golf thông minh có tên ProPilot Golf Ball.
Khi Nissan cho ra mắt ProPilot Golf Ball vào ngày 22/8 vừa qua, nó đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.
ProPilot Golf Ball có thể di chuyển một cách chính xác dù người đánh bóng chỉ là một đứa trẻ 4 tuổi.
Quả bóng golf thông minh này nhìn sơ qua có vẻ như tương tự với robot "sọ dừa" Sphero, tuy nhiên Sphero được người dùng điều khiển thông qua điện thoại thông minh còn ProPilot Golf Ball có thể hoạt động một cách hoàn toàn độc lập.
Quả bóng này hoạt động bằng cách xác định lỗ golf từ một camera bên ngoài và sau đó tính toàn đường đi một cách chính xác để tới lỗ golf, cơ chế này được hoạt động liên lục dựa theo hướng và lực tác động của người đánh bóng.
Mặc dù việc sử dụng quả bóng này sẽ là gian lận khi chơi golf, nhưng việc phát triển ProPilot Golf Ball của Nisan trên thực tế lại là một minh chứng cho việc phát triển công nghệ hỗ trợ trình điều kiểu ProPilot 2.0 trên các dòng xe hơi hỗ trợ tự lái của hãng này, bao gôm cả dòng xe Skyline chuẩn bị ra mắt.
Sphero có bên ngoài là nhựa cứng gần như trơn láng và chỉ có một vài chi tiết nhỏ trên vỏ để tăng độ ma sát khi di chuyển.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trên tay Galaxy S25 Edge (& Galaxy Ring) tại Việt Nam: Samsung lại một lần nữa tiên phong, nhưng kẻ mở đường thường phải chấp nhận những hoài nghi
Galaxy S25 Edge và Galaxy Ring vừa cập bến Việt Nam, tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong của Samsung - nhưng cũng để lại không ít câu hỏi về tính thực tiễn và đối tượng người dùng mà hãng muốn hướng tới.
Căn phòng bí mật trên quỹ đạo: Sứ mệnh không gian kỳ lạ ít người biết của NASA năm 1973