-
- Trà đá công nghệ -
Một buổi sáng cuối tháng 5/2019, Giám đốc Nhân sự Thế giới Di động Đặng Minh Lượm đã offer thành công với một nhân sự cấp cao đang có thu nhập 6.000 USD/tháng, với mức lương offer chỉ bằng 1/3. "Giờ thu nhập của anh chỉ có hai mấy ngàn USD/năm thôi, nhưng đảm bảo nếu anh thành công trong tổ chức này thì hai mấy ngàn USD đấy sẽ thành hai trăm mấy chục ngàn USD", ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
- Tin ICT -
Cũng như rất nhiều các startup khác, Thế Giới Di Động bắt đầu quản lý cũng chỉ bằng phần mềm cơ bản như Excel. Tuy nhiên, khi mở đến cửa hàng thứ hai, Thế Giới Di Động đã bắt đầu tự phát triển công nghệ cho riêng mình và chính quyết định này đã giúp công ty có hệ thống ERP, một vũ khí sắc bén đưa Thế Giới Di Động trở thành chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thị trường.
- Internet -
Đặt một cuốc xe từ 85 Vũ Trọng Phụng về 258 Tân Mai, GrabBike báo giá 50.000 đồng, Go-Viet báo giá 34.000 đồng. Khách hàng đương nhiên thích giá rẻ, nhưng tài xế Go-Viet thì không. Việc thu chiết khấu tương đương Grab trong khi giá cước chỉ bằng 2/3 đã đánh trực diện vào túi tiền của người tài xế - vốn đã hoang mang khi Go-Viet thông báo sẽ thu chiết khấu sau một thời gian áp dụng "chính sách 0 đồng".
- Tin ICT -
Sẽ có nhiều mặt hàng được song song giá bình thường và giá rẻ hơn nhằm hút khách thích mua hàng giá rẻ - một động thái để tuyên chiến với các trang thương mại điện tử của Thế Giới Di Động.
- Mobile -
Thế Giới Di Động vừa công bố thỏa thuận hợp tác với HMD Global (Nokia), Google, Qualcomm và Home Credit trong việc bán Nokia 7 Plus, Nokia 6 mới. Đồng thời đặt ra con số đầy tham vọng 500.000 smartphone Nokia trong năm 2018.
- Tin ICT -
Hệ thống giữ xe tự động của Thế Giới Di Động sẽ giúp khách hàng tự khoá xe và chỉ họ mới mở khoá xe của mình.
- Mobile -
Trong quý vừa qua, đội ngũ của Thế Giới Di Động đã vận hành các siêu thị của Trần Anh, tuy nhiên doanh thu Trần Anh vẫn giảm 35% so với cùng kỳ và chịu lỗ gần 44 tỷ đồng.
- Internet -
Sau M&A, Thế giới di động đã làm gì với lực lượng nhân viên của Trần Anh là câu hỏi cho ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới di động (MWG) tại hội thảo “Văn hoá doanh nghiệp – Nền tảng hay lực cản” do JCI Hà Nội tổ chức.
- Tin ICT -
“Nếu xem quan hệ ông chủ - người lao động là quan hệ kẻ mua – người bán thì chúng ta sẽ có một tổ hợp chiêu trò bởi một bên muốn mua rẻ và bên còn lại muốn bán đắt. Doanh nghiệp vì thế sẽ không phát triển được”.
- Tin ICT -
Tâm lý khách hàng khi đi tìm mua đồ rẻ sẽ là "tìm nơi rẻ nhất, có nghĩa là nếu hôm nay bạn bán rẻ nhất thì tôi mua của bạn, nhưng đến ngày mai tôi sẽ sang mua ở nơi khác". Đây không phải mô hình bền vững.
- Tin ICT -
Những mục tiêu khó khăn nhất được ông Nguyễn Đức Tài và CEO Thế Giới Di Động đặt ra nhằm tạo thành một thế lực khổng lồ ở Việt Nam và khu vực.