PepsiCo hợp tác cùng Schneider Electric, quyết tâm đạt mức phát khí thải 0%

    PV,  

    Theo tính toán, nỗ lực hợp tác sẽ giảm lượng khí nhà kính thải ra môi trường đi 26 triệu tấn, tương đương với lượng khí thải ra bởi 5 triệu ô tô.

    Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu lấy năm 2050 làm mốc thời gian quan trọng, yêu cầu các bên phải đạt mức phát thải ròng 0%, giúp giữ cho mức nhiệt độ trung bình toàn cầu không tăng quá 1,5 độ C. Vẫn thuận theo Hiệp định, nhưng PepsiCo dự định nhiều hơn thế.

    Hợp tác với Schneider Electric - doanh nghiệp có tiếng trong tư vấn và thu mua năng lượng tái tạo, PepsiCo công bố chiến lược pep+ REnew. Dự án hướng tới mục tiêu khuyến khích các đối tác của PepsiCo chuyển đổi sang sử dụng điện tái tạo, cố gắng đạt được mức phát khí thải 0% vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với hạn mức mà Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đưa ra.

    PepsiCo hợp tác cùng Schneider Electric, quyết tâm đạt mức phát khí thải 0% - Ảnh 1.

    Chiến lược đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo của PepsiCo được xây dựng dựa trên những tính toán khoa học và các phân tích chi phí-lợi nhuận chuyên sâu; qua đó PepsiCo có thể tập trung tài nguyên vào những lĩnh vực đem lại nhiều lợi ích nhất. Bên cạnh đó, PepsiCo sẽ tạo ra những mô hình sản xuất ứng dụng được trên quy mô lớn, đồng thời tư vấn và hỗ trợ các đối tác chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo.

    Tham vọng cải thiện khí hậu của chúng tôi chính là trọng tâm của nỗ lực đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo, chúng tôi đang tận dụng quy mô của mình để hướng tới một hệ thống cung cấp thực phẩm toàn cầu lâu dài, có khả năng tái sinh”, giám đốc cấp cao của PepsiCo, ông Jim Andrew chia sẻ.

    Theo tính toán, nỗ lực hợp tác giữa PepsiCo và Schneider Electric sẽ giảm lượng khí nhà kính thải ra môi trường đi 26 triệu tấn, tương đương với lượng khí thải ra bởi 5 triệu ô tô.

    Bằng cách tăng khả năng tiếp cận với điện tái tạo quy mô lớn, Schneider Electric và PepsiCo mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ bổ sung thêm công suất điện tái tạo cho các lưới điện trên toàn thế giới”, Steve Wilhite, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Bền vững Schneider Electric chia sẻ với báo giới. “Đây là bước cần thiết để chúng tôi hướng tới một nền kinh tế không phát thải và một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người”.

    Để hướng tới mục tiêu lớn, PepsiCo sẽ cùng lúc tập trung vào nhiều khía cạnh của năng lượng sạch. Có thể kể tới nỗ lực tăng quy mô hoạt động nông nghiệp sạch nhưng không quên cải tạo đất trồng, bảo vệ rừng và đảm bảo tỷ lệ đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, PepsiCo khẳng định sẽ tăng cường sử dụng nhựa tái chế, giảm ứng dụng nhựa trong sản phẩm của mình.

    Đã đến lúc các công ty phải làm nhiều hơn là hạn chế tác động tới môi trường, họ phải trực tiếp hành động để cải thiện và tái sinh hành tinh”, ông Andrew khẳng định.

    https://genk.vn/pepsico-hop-tac-cung-schneider-electric-quyet-tam-dat-muc-phat-khi-thai-0-20220421152908065.chn
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ