Tàu điện Cát Linh – Hà Đông dự kiến giá vé thấp nhất là 8.000 VND/ lượt, giá đi toàn chuyến là 15.000 VND/ lượt và vé ngày là 30.000 VND/ lượt, vé tháng là 200.000 VND/ tháng.
50 năm sau lần ra mắt đầu tiên ở Nhật, đến nay chỉ còn đúng 1 công ty cung cấp dịch vụ pager: Tokyo Telemessage ở Shibashi. Thậm chí, họ còn tới 1500 khách hàng trung thành và thường xuyên sử dụng dịch vụ.
Trong cái khó ló cái khôn, thanh niên 30 tuổi Dany Finlay quyết định chọn một chỗ làm thật xa và dành 4 tiếng mỗi ngày để đi lại để tránh khoản tiền thuê nhà khổng lồ tại San Francisco.
Các thành phố lớn thường có tàu điện ngầm hoặc tàu cao tốc và được phụ trợ bởi dịch vụ xe buýt hoặc xe điện. Trong khi các khu đô thị nhỏ hơn thì phương tiện công cộng chủ yếu là xe buýt. Tuy nhiên, ở một vài thành phố dưới đây, phương tiện công cộng lại không theo một quy chuẩn cụ thể nào cả.
Chúng ta vẫn luôn có ấn tượng với hình ảnh một nước Nhật lịch sự với truyền thống tôn sư trọng đạo. Thế nhưng không ít người tự hỏi tại sao người trẻ nước này lại không nhường ghế cho người già trên các phương tiện công cộng?
Đó là sự thật đang diễn ra tại quốc gia Nam Mỹ Venezuela khi đồng tiền mất giá đã kéo theo nhiều hệ lụy trong xã hội và người dân luôn rơi vào tình cảnh túng thiếu cùng quẫn.
Thực tế cho thấy, song hành với tốc độ phát triển hiện nay của kinh tế là hàng loạt hệ lụy không thể tránh khỏi. Trong đó có thể kể đến sự rối ren trong hệ thống giao thông ở các nước phát triển, thể hiện ở tình trạng ùn tắc giao thông "như cơm bữa". Vậy phương án tối ưu là gì?