"Pokemon Go" và "Hậu duệ Mặt trời" thống trị top những từ khóa được "Google" nhiều nhất châu Á

    Neo,  

    Google là một công ty trị giá hàng trăm tỷ USD và dựa trên công cụ tìm kiếm của mình họ biết được cả thế giới đang mong muốn điều gì.

    Nhìn vào báo cáo xu hướng tìm kiếm năm nay của Google chúng ta có thể thấy con người ngày càng thích game và giải trí.

    Pokemon thống trị thế giới

    Dữ liệu mới được Google công bố với giới truyền thông cho thấy "Pokemon Go" thống trị bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm toàn cầu trong năm nay.

    Sau đó là "iPhone 7", "Donald Trump", "Prince" và "Powerball". Prince là một ca sĩ nổi tiếng thế giới, ông mới qua đời hồi tháng Tư, trong khi đó Powerball là trò chơi xổ số phổ biến tại các nước nói tiếng Anh.

    Pokemon Go cũng tạo ra một cơn sốt trong khu vực châu Á.

    Trò chơi này nằm trên đỉnh bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm tại Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản và Đài Bắc Trung Hoa. Nó cũng lọt vào bảng xếp hạng các xu hướng nổi bật nhất tại các nước như Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Chỉ riêng Hàn Quốc là không có Pokemon Go trong bảng xếp hạng các xu hướng tìm kiếm hàng đầu.

    Sắp tới Google cũng sẽ soạn thảo danh sách tốp 10 tìm kiếm phổ biến nhất tại từng quốc gia trong đó có cả Việt Nam.

    Các sự kiện thể thao bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm

    So với phần còn lại của thế giới, hầu hết các nước châu Á đột ngột quan tâm nhiều tới các sự kiện thể thao lớn.

    "Olympic 2016" bất ngờ lọt vào tốp 10 từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất tại hầu hết các quốc gia châu Á. Các giải bóng đá lớn như "Euro 2016" cũng là xu hướng của năm nay, đứng đầu danh sách ở Malaysia và Singapore.

    Phim truyền hình dài tập và phim điện ảnh Hàn Quốc phát triển mạnh

    Phim truyền hình dài tập và phim điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục thành công lớn ở các nước châu Á, vượt xa khỏi biên giới Hàn Quốc.

     Một cảnh trong phim Hậu duệ Mặt trời

    Một cảnh trong phim Hậu duệ Mặt trời

    Năm nay, phim truyền hình dài tập Hậu duệ Mặt trời của Hàn Quốc đã lọt vào tốp xu hướng tìm kiếm tại bảy quốc gia châu Á. Ngoài ra, phim kinh dị Hàn Quốc có tên Chuyến tàu Sinh Tử (Train to Busan) đã trở nên cực kỳ phổ biến tại Đài Bắc Trung Hoa, Malaysia và Philippines.

    Có một sự thật thú vị là: Trong khi cả thế giới quan tâm tới cái chết của hai huyền thoại nhạc pop là Prince và David Bowie thì các quốc gia châu Á có vẻ khá thờ ơ. Cả hai cái tên này đều nằm trong tốp 10 xu hướng tìm kiếm trong năm qua trên toàn thế giới nhưng lại chẳng xuất hiện trong bất cứ bảng xếp hạng của quốc gia nào ở châu Á.

    Phim Hàn chiến thắng Donald Trump

    Google biên soạn những dữ liệu này bằng cách nhìn vào xu hướng tìm kiếm chứ không chỉ tính theo khối lượng tìm kiếm của từ khóa. Họ quan tâm tới những từ hoặc cụm từ có sự tăng trưởng đột biến, ấn tượng nhất trong năm.

    Nếu chỉ nhìn vào khối lượng, các từ và cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất sẽ không thay đổi nhiều theo thời gian.

    Nhưng chúng ta vẫn sẽ có một vài thông tin thú vị nếu chỉ nhìn vào khối lượng tìm kiếm.

    Nhìn theo khối lượng tìm kiếm, Ma-rốc, Hàn Quốc và khu vực Đông nam Á (ngoại trừ Việt Nam) mong chờ tập tiếp theo của Hậu duệ Mặt trời hơn là tìm hiểu xem Donald Trump là ai.

    Theo Tech in Asia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ