Dù không thể vung tiền ra mua quần áo đẹp, phiên bản này níu chân người chơi bằng cách tặng quà miễn phí khi hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Ví dụ như đăng nhập x lần trong ngày, chơi x tiếng liên tiếp.
- Góc gian dối: "Nhà vô địch boxing" mà cao thủ Thiếu Lâm nốc-ao trong 43 giây thực ra là du học sinh được thuê về diễn
- Hành khách duy nhất thoát khỏi thảm họa hàng không của Indonesia vì đến sân bay muộn 10 phút
- Chuyện con quạ nhặt sỏi uống nước là có thật, và cũng không ngạc nhiên nếu nó dùng ống hút đâu
Trong hơn nửa năm qua, PUBG Mobile đã được tải xuống hơn 225 triệu lần, góp 100 triệu USD trong tổng doanh thu trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đáng kỳ lạ là không có xu nào đến từ Trung Quốc - thị trường đơn lẻ lớn nhất của game này, với hơn 1/3 lượt tải về đến từ quốc gia tỷ dân.
Lý do là thế này: Nhà chức trách vẫn chưa phê duyệt để PUBG Mobile được phép kiếm tiền tại Trung Quốc.
Thông tin này đến từ báo cáo của tổ chức nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower. Theo đó, Mỹ là thị trường lớn thứ 2 của PUBG Mobile, với 11% số lượt tải xuống. Ấn Độ đứng thứ 3 với 8%.
Phiên bản mobile của PUBG xuất phát từ một tập đoàn Trung Quốc, Tencent. Họ đã phát hành 3 phiên bản khác nhau của PUBG Mobile: 1 phiên bản toàn cầu, 2 phiên bản riêng biệt cho Trung Quốc - vẫn chưa thể kiếm tiền từ game thủ Trung Quốc.
PUBG Mobile cũng giống như hầu hết các game trên smartphone, cho tải về miễn phí nhưng có thể mua vật phẩm sau (in-app purchase). Tuy không thể mua bất cứ thứ gì ảnh hưởng đến lối chơi, nhưng có thể mua quần áo và đồ trang trí cho nhân vật. Nghe không hấp dẫn lắm đúng không? Vì PUBG không phải trò chơi "pay to win" nên mua đồ mặc cho đẹp rõ ràng là quan trọng rồi. Đó còn là nguồn thu lớn cho nhà phát hành.
Trong khi phiên bản quốc tế của PUBG Mobile có thể chi tiền, mở lootbox, quay ra đồ Halloween điên đảo - phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc thậm chí còn chẳng tìm thấy shop bán hàng.
Dù không thể vung tiền ra mua quần áo đẹp, phiên bản này níu chân người chơi bằng cách tặng quà miễn phí khi hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Ví dụ như đăng nhập x lần trong ngày, chơi x tiếng liên tiếp.
Hơn thế nữa, PUBG Mobile còn phổ biến đến nỗi trở thành nền tảng quảng cáo cực hấp dẫn. Ví dụ, áo sơ mi và dù có logo của Jeep...
Mất 192 ngày để kiếm được hơn 100 triệu USD, ấn tượng đấy, nhưng vẫn thua xa kỳ phùng địch thủ tên là Fortnite - vượt 300 triệu USD trong chưa đầy 200 ngày.
Theo A.N
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín