Thương hiệu con của một hãng đã từ là thương hiệu con?
Những hãng smartphone đến từ Trung Quốc đang 'tiến hóa khôn lường', không những phát triển thông qua những thương hiệu chính mà còn tạo ra các thương hiệu con để sản xuất sản phẩm ở những phân khúc khác nhau, hướng vào những thị trường mới. BBK Electronics có OPPO, Realme, Vivo, OnePlus, hay Xiaomi lại có Redmi dành cho phân khúc giá rẻ và POCO sản xuất những smartphone giá bán tầm trung nhưng có cấu hình cao cấp.
Đến nay, những hãng từng là thương hiệu con của các công ty lớn lại có những thương hiệu 'cháu', một ví dụ điển hình là Vivo với iQOO - chuyên tập trung sản xuất các smartphone hướng tới đối tượng game thủ. Và giờ đây, Realme rất có thể sẽ là hãng tiếp theo đi theo hướng này bằng việc ra mắt thương hiệu mang tên "Narzo".
Thông tin này được Realme đăng tải lên trang Twitter của mình, thông qua video với nền nhạc rap sôi động bằng tiếng Ấn Độ. Theo phỏng đoán của trang 91Mobiles, thương hiệu Narzo dùng các từ quảng cáo như 'Gen Z', 'Nổi bật' hay 'Sức mạnh' cho thấy đây sẽ là hãng smartphone dành cho giới trẻ, đi tìm các sản phẩm có cấu hình cao ở mức giá tầm trung. Với định hướng này, Narzo sẽ là đối trọng của thương hiệu POCO của Xiaomi.
Hiện vẫn còn nhiều thông tin chưa được công bố, như ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, hay liệu ngoài smartphone hãng này còn có ra mắt những phụ kiện đi kèm như tai nghe, vòng đeo tay thông minh hay không.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Dùng linh kiện cũ từ ASML, Trung Quốc chế tạo được nguyên mẫu máy quang khắc EUV đầu tiên, sẽ sản xuất chip trong vài năm tới
Mặc dù còn khá thô sơ so với cỗ máy quang khắc EUV của ASML, nhưng tốc độ tiến bộ của Trung Quốc đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia trong ngành.
-
Đã tạo được tia EUV, nhưng tại sao máy quang khắc Trung Quốc vẫn thua ASML, hóa ra vì thiếu bộ phận này