Revengeance – Học làm Ninja với Blade Mode

    Hard,  

    Học cách làm sử dụng Blade Mode trong Gameplay mới nhất của Metal Gear Rising Revengeance.

    Metal Gear Rising: Revengeance là tựa Game hành động dưới góc nhìn thứ ba, mặc dù có cùng chung bối cảnh với series Metal Gear Solid nhưng lại đi một hướng đi khác xa hoàn toàn với những người tiền nhiệm của mình, đó là một phong cách chiến đấu với tốc độ cao, dồn dập, cùng những chiêu thức tất sát đẹp mắt.
     
    Sản phẩm này sau những biến động trong khâu phát triển, đã được đặt lên bàn tay của Platium Games, đội ngũ được thành lập bởi Shinji Mikami, Atsushi Inaba và Hideki Kamiya, đứng đằng sau thành công của những cái tên rất ấn lượng khác, như Madworld, Bayonetta hay Vanquish. Trong đó, Metal Gear Rising: Revengeance vẫn sẽ được Kojima Productions đóng góp phần nào đó vào quá trình hoàn thiện, bên cạnh khâu phát hành của Konami.
     
    Mặc dù đã ít nhiều định hình được lối chơi của Metal Gear Rising: Revengeance trong tâm trí, nhưng cộng đồng người hâm mộ có thể vẫn phần nào đó nghi ngại phong cách điều khiển trong Game, và làm sao để nó thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời vào ngày ra mắt. Biết được điều này, mới đây Konami đã tung ra một đoạn Gameplay hoàn toàn mới, giúp người chơi có hiểu được cách thuần phục thanh kiếm trong tay mình, thông qua chế độ VR Training, một chế độ đã quá quen thuộc với những ai yêu mến Series Metal Gear.
     
    Gameplay.
     
    Được đảm nhận bởi một đội ngũ đã quá nổi tiếng với những cái tên mang phong cách hành động điên cuồng và vũ báo, cũng không quá lạ khi Metal Gear Rising: Revengeance trở thành một tựa Game thuần chất chiến đấu 100%. Nhưng việc nằm dưới cùng một mái nhà Platinum không có nghĩa rằng Revengeance sẽ là một bản sao không hơn không kém, một sản phẩm không có giá trị của bạn thân. Tựa Game này bên cạnh cái chất có được từ đôi bàn tay của Platinum Games, nó còn mang trong mình những đặc điểm nội trội khác, đặt nó đứng trên một con đường phát triển hoàn toàn tách biệt với các tựa Game cùng thể loại từ trước tới nay, và một trong số đó là Blade Mode.
     
    revengeance-hoc-lam-nina-voi-blade-mode
    Platinum Games cùng những gì đã làm được sẽ tạo nên một Metal Gear Rising Revengeance chất lượng.
     
    Blade Mode là hệ thống xuất hiện từ những ngày đầu khi cái tên Metal Gear Solid: Rising vẫn còn tồn tại. Và không hề quá khi nói rằng chính Blade Mode là sự khởi đầu, là ý tưởng, tiền đề cho tất cả mọi thứ trong Game sau này được phát triển. Trong Blade Mode, người chơi được đưa vào một trạng thái tương tự như "Bullet Time", với mọi thứ xung quanh gần như bất động, nhằm tạo thời gian cho người chơi đưa ra quyết định của mình. Sau đó, khi Blade Mode đã kích hoạt, lưỡi kiếm của Raiden sẽ hằn một đường màu cam lên bất cứ thực thể nào trước mắt, đặt quyền điểu khiển lên tay người chơi tủy chỉnh các góc độ khác nhau để thực hiện. Dựa theo bạn chọn lựa đường kiếm ngang dọc ra sao, mà tác động lên mục tiêu sẽ có kết quả đúng như thế.
     
    revengeance-hoc-lam-nina-voi-blade-mode
    Blade Mode không có đối thủ trong Metal Gear Rising Revengeance.
     
    Blade Mode hấp dẫn người chơi ở chỗ là nó mang theo mình phong cách tự do hành động, chiến đấu, cũng như vô số đồ vật, đối phương có thể tác động lên. Lấy ví dụ như trong đoạn Video ở trên, hay như nhiều Trailer khác, bạn có thể sử dụng Blade Mode để nhẹ nhàng chẻ qua dưa ra thành nhiều miếng, tới nặng nhọc hơn như chia một chiếc xe hơi thành nhiều mảnh. Blade Mode còn đem tới sự đa dạng trong những tình huống chiến đấu, như trên là giải cứu con tin, hay tấn công vào những điểm yếu trên giáp địch hoặc đánh đổ một cột trụ, để cả bức tường đổ sập xuống đầu đối phương.
     
    Nhưng vì sức mạnh quá lớn của Blade Mode, người chơi sẽ bị hạn chế số lần thực hiện bởi năng lượng bên trong của Raiden. Năng lượng này sẽ giảm đi bên cạnh việc thực hiện Blade Mode, nhưng có thể được nạp lại bằng cách giết địch trên đường đi, hoặc thông qua chiêu thức Zondatsu – chiêu thức rút xương sống của đối phương.
     
    revengeance-hoc-lam-nina-voi-blade-mode
    Để có năng lượng thực hiện Blade Mode, người chơi được trợ giúp từ chiêu thức Zondatsu.
     
    Hệ thống Blade Mode trong Revengeance đã gây ấn tượng với cộng đồng người hâm mộ Series Metal Gear nói riêng, và thể loại hành động nói chung từ những ngày đầu khi cái tên mới được công bố. Tới nay, nó lại càng khẳng định nhiều hơn tố chất bên trong, cùng với nhiều cải tiến khác góp phần đưa cái tên Metal Gear Rising: Revengeance trở thành một cái tên lớn trong thời gian sắp tới.
     
    Metal Gear Rising: Revengeance sẽ sớm phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox360 vào đầu năm sau, trong khi phiên bản PC được đồn đoán đã bị hủy bỏ từ tháng 11 năm ngoái, mặc dù vẫn chưa có thông tìn nào được công bố chính thức.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ