Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam
2024 đánh dấu cột mốc 35 năm Garmin có mặt trên thị trường và tạo nên một thương hiệu vững chắc trên nhiều lĩnh vực.
- Garmin ra mắt đồng hồ MARQ Athlete (Gen 2) - Carbon Edition tại Việt Nam
- Garmin không chỉ có smartwatch mà còn có cả những sản phẩm khổng lồ thế này đây
- Đánh giá Garmin Forerunner 265: Sinh ra là để di chuyển
- Trải nghiệm nhanh Garmin Forerunner 165: Thêm lựa chọn "ngon - rẻ" cho hội mê chạy bộ
- Garmin Pay hỗ trợ thêm 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam
Vừa qua, chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn với Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á. Ông đã chia sẻ hành trình 35 năm của Garmin, từ khi thành lập với tư cách là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực GPS, đến vị thế hiện tại là thương hiệu đa lĩnh vực, đặc biệt nổi tiếng trên thị trường smartwach. Trong buổi phỏng vấn này, ông cũng cho biết công ty tập trung như thế nào vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á
Garmin qua 35 năm đổi mới và phát triển
Được thành lập vào năm 1989 bởi hai nhà sáng lập Gary Burrell và Min H. Kao với tên ban đầu là "ProNav", Garmin nhanh chóng khẳng định mình là công ty tiên phong trong công nghệ GPS, sáng tạo các nền tảng điều hướng cho ngành hàng không và hàng hải, định vị,...
Dựa trên những thành công này, công ty đã mở rộng sang thị trường tiêu dùng, giới thiệu các sản phẩm đột phá như Forerunner 101 năm 2003, smartwatch GPS chạy bộ đầu tiên trên thế giới. Ông Scoppen Lin cho biết đây là cột mốc đáng nhớ nhất của Garmin:
"Điều này có ý nghĩa rất to lớn, nó đánh dấu một bước ngoặt đối với những người đam mê thể thao trên toàn thế giới. Ngày nay, dòng Forerunner đã đồng hành cùng hàng triệu vận động viên trong các cuộc đua và sự kiện chạy bộ đa quy mô trên toàn cầu, và dòng sản phẩm này được coi là linh hồn của thể thao. Cột mốc quan trọng này không chỉ cách mạng hóa thị trường smartwatch mà còn đặt nền móng đầu tiên để chúng tôi mở rộng sang nhiều phân khúc khác nhau, tiếp cận người dùng trên toàn thế giới."
Forerunner 101 đã đưa Garmin vào thị trường thiết bị đeo và bắt đầu xây dựng một thương hiệu hỗ trợ các vận động viên và những người đam mê hoạt động ngoài trời
Ngày nay, Garmin tiếp tục nghiên cứu các công nghệ GPS dùng trong thương mại, quân sự, trong đó đáng chú ý là hệ thống Autoland giúp máy bay tự hạ cánh khi phi công mất khả năng kiểm soát, bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng dòng sản phẩm smartwacth ngày càng được người dùng yêu thích.
Hệ thống hạ cánh tự động Autoland
Trong năm 2023, hãng ra mắt nhiều sản phẩm đủ mức giá, đủ nhu cầu, từ dòng Forerunner danh tiếng cho đến một số sản phẩm cao cấp như fēnix 7 Pro hay epix Pro, thậm chí còn có các smartwatch hỗ trợ chơi golf, đánh bắt cá và dành cho phi công.
Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2024 của tập đoàn cho thấy doanh thu hợp nhất tăng 20% so với quý trước, đạt 1,38 tỷ USD. Đáng chú ý, tất cả các phân khúc thiết bị hoạt động ngoài trời, chăm sóc sức khỏe, hàng hải và OEM đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này trên thị trường toàn cầu.
Việt Nam là "thị trường tiềm năng to lớn"
Garmin nhận thấy tiềm năng rất lớn tại thị trường Việt Nam. Công ty luôn nỗ lực tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu riêng biệt của người tiêu dùng Việt Nam, cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp với lối sống năng động của khách hàng.
Năm 2023 cũng ghi nhận đà tăng trưởng trong số lượng hệ thống bán hàng và phân phối của Garmin Việt Nam. Từ cửa hàng thương hiệu đầu tiên khai trương tại Hà Nội vào năm 2021, chỉ trong vòng 3 năm, cửa hàng thương hiệu Garmin Việt Nam nay đã phát triển lên con số 13 tại các Thành phố trọng điểm.
Ông Scoppen Lin cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực smartwatch".
"Trong năm 2024, hãng sẽ đẩy mạnh kế hoạch phủ sóng thương hiệu, dự kiến sẽ mở mới hơn 15 cửa hàng tại các thành phố trọng điểm, bao gồm 4 Garmin Brand Store (GBS) và 11 cửa hàng mô hình shop – in – shop (SIS, mô hình kinh doanh nhà bán lẻ thuê khu vực riêng trong các TTTM) nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng trên toàn quốc," ông Scoppen Lin chia sẻ.
Khi được hỏi về mức độ cạnh tranh của sản phẩm so với các đối thủ khác trên thị trường, ông cho rằng Việt Nam hiện đang có nhiều thương hiệu smartwatch với nhiều mức giá khác nhau, "tuy nhiên chúng tôi tự tin vẫn tạo ra sự khác biệt nhờ nắm giữ những công nghệ GPS tiên tiến mà hãng đã áp dụng trong hàng hải và hàng không."
Hệ thống GPS hàng hải của Garmin
Một trong những tính năng nổi bật của Garmin là cố vấn Jet Lag, được thiết kế để giúp những người thường xuyên di chuyển giảm thiểu tác động của việc lệch múi giờ. Tính năng cải tiến này giúp giải quyết một vấn đề khó chịu với những khách hàng thường xuyên di chuyển và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ông cũng cho biết, không chỉ có các sản phẩm cao cấp, công ty cũng mới đây tung ra những mẫu giá cả phải chăng hơn như dòng Forerunner 165 vào tháng 3, nhưng vẫn đầy đủ các chức năng hữu ích đã làm nên thương hiệu Garmin.
Mẫu Forerunner 165 vừa ra mắt
"Hiện nay, chúng tôi đã giữ được vị trí vững chắc trên thị trường đồng hồ thông minh Việt Nam, và có thể cân nhắc mình là một trong những thương hiệu chủ chốt ở thị trường này," Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á cho biết.
Kỷ niệm 35 năm thành lập, Garmin đã sẵn sàng tiếp tục tạo dựng thành công tại thị trường Việt Nam. Ông Scoppen Lin nhấn mạnh tầm nhìn của Garmin cho tương lai: "Chúng tôi hình dung smartwatch Garmin không chỉ là một thiết bị đeo thông minh mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy hỗ trợ người dùng trên hành trình hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?