Sony bị kiện vì màn trập kém chất lượng của Alpha a7 III liên tục bị hỏng
Sony nói rằng màn trập trong a7 III có thể sử dụng được tới 200.000 lần, nhưng không ít người phàn nàn về việc nó hỏng sớm hơn rất nhiều trước khi đạt con số này.
Trang Law Street Media mới đây đã đưa thông tin về vụ kiện của nhiếp ảnh gia mang tên John Guerriero nhắm tới Sony Electronics về việc chiếc máy ảnh Alpha a7 III của hãng có màn trập bị lỗi, liên tục bị hỏng khiến máy không thể sử dụng được.
Trong đơn kiện, anh Guerriero nói rằng Sony là người đi tiên phong của phong trào máy ảnh không gương lật, nhưng lại thờ ơ với khách hàng khi từ chối bảo hành chiếc a7 III khi sản phẩm xảy ra lỗi về màn trập.
"Chiếc a7 III nhỏ gọn và nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng máy DSLR, khiến nó có giá bán cũng nhỉnh hơn - 2000 USD. Tuy vậy rất nhiều khách hàng mua máy lại gặp vấn đề với màn trập làm nó trở nên vô dụng, trừ khi họ bỏ thêm số tiền lên tới 500 USD để sửa chữa tại trung tâm bảo hành của Sony."
Sony nói rằng màn trập trong a7 III có thể sử dụng được tới 200.000 lần, nhưng không ít người phàn nàn về việc nó hỏng sớm hơn rất nhiều trước khi đạt con số này.
"Rất nhiều người dùng nói rằng chiếc a7 III của mình gặp hiện tượng lỗi màn trập sau chỉ 10.000 - 50.000 lần chụp. Máy có thời hạn bảo hành 1 năm, và hiện tượng lỗi lại thường xảy ra sau khi thời hạn này kết thúc."
Đơn kiện cũng chỉ ra rằng đây là một lỗi trong thiết kế cơ học thay vì là những tác động trong việc sử dụng thông thường:
"Lỗi thường xảy ra theo một cách cố định. Trước khi màn trập gặp vấn đề, người dùng sẽ nghe thấy những tiếng động lạ trong máy, màn hình chuyển đen sau đó hiện lên dòng thông báo về việc máy gặp trục trặc, cần tắt đi và bật lại trước khi sử dụng."
Màn trập bị trật khỏi vị trí thông thường và kẹt cứng
"Khi người dùng tháo ống kính ra, họ sẽ thấy rằng màn trập bị kéo ra khỏi vị trí của nó, thậm chí là bị rách đôi ra như những bức ảnh phía dưới."
Trong một vài trường hợp thì màn trập a7 IIi thậm chí còn bị rách ra như thế này
Có một vài giả thuyết về việc tại sao màn trập của a7 III lại dễ hỏng đến vậy.
"Việc màn trập của máy được đặt về phía trước nhiều hơn bình thường khiến nó chạm vào phần gờ phía sau ngàm gắn, kẹt cứng và dẫn đến hỏng. Cũng có thể Sony đã sử dụng vật liệu với độ bền kém để làm màn trập, dễ dàng bị gãy khi có cát, bụi rơi vào."
Một vài người dùng a7 III nói rằng họ đã phải tắt tính năng màn trập điện tử cửa trước (EFCS) để giải quyết vấn đề nói trên, nhưng làm vậy sẽ tạo ra nhiều tiếng động hơn, gây xao nhãng khi chụp ảnh cưới hay ở những nơi cần sự yên lặng. Một vài người sau khi gặp trục trặc thậm chí đã thử tự mày mò sửa, dẫn tới việc mất đi quyền lợi bảo hành.
Anh Guerriero đệ đơn kiện cho bản thân cũng như tất cả những người dùng a7 III tại thành phố New York, mong muốn có được lời giải thích từ Sony cũng như những sửa chữa, bồi thường thỏa đáng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI