Được coi là "khuôn mặt thứ 2" nhưng Instagram và mạng xã hội nói chung đang biến con người thành những kẻ giả tạo.
- Tổng hành dinh của Avengers trong Endgame thuộc về một nhà sản xuất máy xúc, máy ủi Trung Quốc
- Thuê phòng Airbnb 3 triệu rưởi, du khách được ngay nhà container chật hẹp bẩn thỉu
- IQ vô cực: Giả làm chuyên viên kiểm soát chất lượng để ăn "chùa" KFC 1 năm liền
- Dùng filter giả gái mới của Snapchat để chơi Tinder, nam thanh niên nhận ngay 1600 lượt quẹt phải
Chúng ta đều biết rằng, hầu hết mọi người xây dựng một phiên bản lý tưởng hóa của bản thân trên mạng xã hội.
Chỉ những tấm ảnh đẹp nhất, suy nghĩ sâu sắc nhất, trải nghiệm thú vị nhất... mới được chọn để chia sẻ với thế giới.
Điều này nghiêm trọng hơn với những "influencer", họ dội bom mạng xã hội bằng những hình ảnh thường khác xa với thực tế. Đến mức gieo sự nghi hoặc, ghen tỵ vào đầu người hâm mộ.
Một ví dụ nhỏ: Ảnh tự đăng và ảnh bị tag
Hàng giờ make-up, tạo dáng chỉ để tạo ra những khung hình lung linh nhất để chia sẻ với thế giới
Dù một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên trên toàn thế giới đang bị dắt mũi theo những cách nói trên, vẫn có người tỉnh táo và quyết bóc trần mọi thứ.
Trang Instagram @the_truth_is_not_pretty (sự thật không mấy đẹp đẽ), đã đăng nhiều tấm ảnh so sánh để chỉ ra sự giả dối sau mỗi "cuộc đời tươi đẹp" trên mạng xã hội. Còn Youtuber Ethan Klein cũng làm video mang tính giải trí để chỉ ra sự thật về những người nổi tiếng, khi ánh đèn sân khấu tắt phụt.
Che giấu sự thật về cơ thể mà đúng ra, bạn nên học cách yêu quý và trân trọng
Hay những cô gái bị "oằn"
Không chỉ mạng xã hội, đây cũng là phương thức phổ biến trong quảng cáo của thế kỷ 21
Rời xa những hình ảnh bóng bảy hàng ngày, chúng ta hiếm khi có cơ hội chiêm ngưỡng dung nhan thật sự của người nổi tiếng.
Ban đầu, mạng xã hội được coi là cơ hội để con người xích lại gần nhau, điều đáng buồn là tài khoản của người nổi tiếng thường có đội ngũ phía sau giật dây, chỉ đăng tải những gì đã chau chuốt hết sức có thể.
Bạn có thể xem video "Instagram và Sự thật" của tại đây.
Sự hào nhoáng và hoàn hảo trên mạng xã hội đang hủy hoại giới trẻ như thế nào?
Theo B.P
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI