Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều

    Phương Thuỳ, markettimes.vn 

    ‏Kể từ khi chính thức khai trương, dịch vụ taxi điện VinFast của công ty ông Phạm Nhật Vượng đã thu hút đông đảo thảo luận trên mạng xã hội.‏

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 1.

    ‏Theo thông báo từ trước đó, kể từ ngày 14-4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội.‏

    ‏Khách hàng tại Hà Nội có thể lựa chọn hai dịch vụ di chuyển xanh và thông minh của Taxi Xanh SM là GreenCar và LuxuryCar, với hai loại xe tương ứng trong giai đoạn đầu là VinFast VF e34 (GreenCar) và VinFast VF 8 (LuxuryCar). Trong thời gian tới, Taxi Xanh SM sẽ bổ sung thêm vào đội xe GreenCar dòng xe VF 5 Plus, sau khi VinFast chính thức bàn giao xe.‏

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 2.

    ‏Kể từ khi được thành lập, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) của ông Phạm Nhật Vượng đã nhận được lượng lớn sự quan tâm của người tiêu dùng với dịch vụ taxi điện. Đặc biệt, sau ngày chính thức khai trương, không ít người dùng đã nhanh tay trải nghiệm thử và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Điều này đã thu hút đông đảo bình luận của netizens tại nhiều fanpage lớn.‏

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 3.

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 4.

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 5.

    Bình luận của cư dân mạng (Ảnh cap màn hình).

    ‏Nhìn chung, hầu hết bình luận đều thể hiện sự tò mò và mong đợi trước dịch vụ taxi mới. Rất nhiều người đã tag bạn bè, người quen, rủ nhau trải nghiệm cảm giác đi taxi điện như thế nào.‏

    ‏Nổi bật trong số đó, rất nhiều cư dân mạng đều có chung 2 thắc mắc sau đây.‏

    ‏"Đi xe điện có bị say không?"‏

    ‏Trong số các bình luận của netizen về GSM, hiện hữu rõ nhất là thắc mắc xoay quanh vấn đề "say xe". Rất nhiều câu hỏi được đưa ra và thảo luận trên những trang mạng xã hội.‏

    ‏"Đi xe xăng thì say xăng, đi xe điện có say xe điện không nhỉ?"‏

    ‏"Có bị mùi như xe xăng không nhỉ, bị say xe nên sợ"‏

    ‏"Quan trọng là có bị say xe không ạ?"‏

    ‏"Không có mùi xăng dầu, xe chạy êm thì chỉ có say điều hoà thôi nhé"‏

    ‏"Với cái bọn say xe như mình thì thử xe điện xong nguyện trung thành"...

    ‏Có thể thấy, nỗi lo say xe là vấn đề chung mà nhiều người gặp phải. Nếu thực sự không có mùi khó chịu, động cơ chạy êm ái, trải nghiệm người dùng tốt thì rất có thể đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều người dùng.‏

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 6.

    ‏Trước đó, Vinbus sử dụng xe buýt điện cũng có đặc trưng không dùng nhiên liệu diesel, không thải ra môi trường chất thải, khói bụi,... Điều này giúp xe buýt điện Vinbus không hề có hiện tượng hơi xăng, mùi khó chịu hay ồn... Khi ngồi trên xe hoàn toàn êm ái và có thể khắc phục hiện tượng say xe thường gặp trước đây.‏

    ‏Bảng giá cước GSM so với thị trường như thế nào?‏

    ‏Bên cạnh đó, thắc mắc thứ 2 của cư dân mạng chủ yếu xoay quanh vấn đề cước phí khi di chuyển.

    Mới đây, theo chia sẻ trong một nhóm tài xế, bảng giá cước của công ty taxi điện GSM đã được hé lộ. Theo đó, giá mở cửa 1km đầu tiên là 20.000 đồng/km, từ km tiếp theo đến km thứ 25 là 15.500 đồng/km . Và từ km thứ 26 trở đi, giá cước chỉ còn 12.500 đồng/km .

    ‏So về mức giá mở cửa cho km đầu tiên, giá của GSM và các hãng taxi truyền thống trên thị trường như Mai Linh, G7, Taxi Group đều từ 20.000 đồng/km; riêng của VinaSun và Vinataxi là từ 11.000 đồng cho 500m đầu tiên.‏

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 7.

    ‏Tuy nhiên, giá cước các km tiếp theo giữa các hãng lại có sự khác biệt.

    Cụ thể, tại hãng taxi Mai Linh, mức giá cước km tiếp theo đối với xe 4 chỗ nhỏ là 14.500 đồng/km, xe 4 chỗ lớn là 16.000 đồng/km và xe 7 chỗ là 17.000 đồng/km.

    Tại G7, giá cước đối với Kia + GetZ + i10 + Mirage (5 chỗ) và xe Vios, Avante, Elantra, Accent, Kia Rio (5 chỗ) lần lượt là 14.500 đồng/km và 16.000/km, với xe Innova, Kia Carens (7 chỗ) là 17.500 đồng/km.

    Tương tự tại VinaSun, mức giá đối với taxi 4 chỗ và 7 chỗ tại hãng này là 17.600 đồng/km và 19.600 đồng/km...‏

    ‏Với mức giá trên, có thể thấy giá cước các km tiếp theo của GSM đang thấp hơn một số hãng taxi truyền thống từ 500 - 2.100 đồng/km (tùy loại xe).‏

    ‏Đặc biệt, với km thứ 26 trở đi, giá cước của GSM còn thấp hơn Grab 500 đồng/km và rẻ hơn Taxi Group gần 2.000 đồng/km.

    Tuy nhiên, khi trải nghiệm các ứng dụng đặt xe, người dùng còn có thể sử dụng kèm các ưu đãi, mã giảm giá, tùy vào từng tài khoản cá nhân. Do đó, giá cước cuối cùng sẽ có sự chênh lệch nhất định với giá niêm yết công khai.

    Taxi xanh ngập tràn MXH, dân tình thảo luận sôi nổi nhưng chủ yếu đều thắc mắc 2 điều - Ảnh 8.

    ‏Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM là ‏‏đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới, được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập ngày 6 tháng 3 năm 2023.‏

    ‏GSM hoạt động trên 02 mảng chính: taxi điện và cho thuê ô tô – xe máy điện với quy mô đầu tư 10.000 ô tô và 100.000 xe máy. Thông qua đó, GSM muốn góp phần đưa xe điện tiếp cận sâu rộng và linh hoạt đến mọi khách hàng.‏

    (Tổng hợp)

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày