The Witcher vượt qua bom tấn truyền hình của Disney để trở thành series ăn khách nhất năm 2019

DG , Theo Trí Thức Trẻ

Dù mới lên sóng chưa đầy 2 tuần nhưng The Witcher đã liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội, và hiện đã trở thành series truyền hình hấp dẫn nhất thế giới.

Cuối năm 2019, làng phim truyền hình thế giới tiếp tục sôi động với 2 series được mong chờ nhất trong gần 1 năm qua: The Witcher (Netflix) và The Mandalorian (Disney+). Ngay sau khi lên sóng, cả 2 đều đã nhanh chóng trở thành những cú hit toàn cầu, thu hút hàng triệu người xem nhờ nội dung độc đáo, gay cấn và những kỹ xảo đẹp mắt. Nếu The Witcher có 1 Henry Cavill tài năng cực kỳ thấu hiểu vai diễn, thì The Mandalorian lại sở hữu baby Yoda đáng yêu siêu cấp, đang làm mưa làm gió trên các trang meme nổi tiếng thế giới.

The Witcher vượt qua bom tấn truyền hình của Disney để trở thành series ăn khách nhất năm 2019 - Ảnh 1.

Baby Yoda và Geralt (Henry Cavill) hiện là 2 trong số những gương mặt hot nhất làng phim truyền hình thế giới.

Không chỉ có vậy, cuộc chiến giữa The Witcher với The Mandalorian cũng chính là cuộc đối đầu giữa Netflix và Disney+, 2 trong số những nền tảng stream phim nổi tiếng nhất hiện nay. Theo thống kê trong tháng 11 của Parrot Analytics, chính The Mandalorian đã vượt qua Stranger Things - một series đình đám khác của Netflix, để trở thành phim truyền hình thu hút nhiều khán giả nhất tại Mỹ. Thành tích trên ấn tượng ở chỗ trước đó, Stranger Things đã nắm giữ ngôi vị này trong 21 tuần liên tiếp.

Thế nhưng chỉ 1 tháng sau, Netflix đã đòi lại ngôi vương của mình nhờ “quả bom” The Witcher, mới lên sóng chưa đầy 2 tuần. Chỉ tính riêng từ ngày 22/12 - 28/12, series này đã thu hút đến 127 triệu lượt xem tại Mỹ, trong khi đối thủ nhà Disney chỉ sở hữu 115 triệu lượt xem mà thôi.

Đại diện của Parrot Analytics cho biết: “Thành công của The Witcher ngay khi vừa ra mắt là minh chứng rõ ràng nhất cho việc cơ chế hoạt động của Netflix thực sự có hiệu quả: Không nhất thiết phải “nhỏ giọt” mỗi tuần một 1 tập phim để gây tò mò cho khán giả, đã phát hành là phát hành trọn vẹn cả mùa luôn, cho người xem cày liên tục mới đã. Thành tích này cũng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiếp tục khẳng định vị thế Netflix, bởi trong thời gian tới đây, họ sẽ phải đối đầu với sự trỗi dậy của rất nhiều nền tảng stream khác”.

The Witcher vượt qua bom tấn truyền hình của Disney để trở thành series ăn khách nhất năm 2019 - Ảnh 2.

Thành công của The Witcher sẽ giúp Netflix tự tin bước vào thập kỷ mới, với sự cạnh tranh sẽ càng trở nên gay gắt hơn khi mà rất nhiều nền tảng stream mới sắp ra mắt.

Cũng theo thống kê của Parrot Analytics, The Witcher đã nhanh chóng lọt vào top những series ăn khách nhất năm 2019, bất chấp việc mới ra mắt vào ngày 20/12 vừa qua. Tại Mỹ, bộ phim này chỉ xếp ở vị trí thứ 2, sau chính người anh cùng nhà Stranger Things. Còn tại thị trường UK và Australia, The Witcher gần như không có đối thủ.

Mặc dù được khán giả đón nhận nhiệt tình, The Witcher lại đang gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn, với những điểm số trái chiều. Chuyên trang uy tín IMDb đã không ngần ngại chấm series này 8.8/10, biến nó thành một trong những series tốt nhất mà Netflix từng sản xuất. Thế nhưng, Rotten Tomatoes thì lại chỉ cho 59% dựa trên những đánh giá của 63 nhà phê bình trên các trang phim khác nhau, bất chấp hơn 14.000 khán giả đã chấm đến 93%.

Sau tất cả, The Witcher vẫn đã đạt được thành công ngoài mong đợi của cả Netflix lẫn fan hâm mộ trên toàn thế giới. Series này đã bám rất sát nguyên tác của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski với cách dẫn chuyện tuy có hơi rối não nhưng lại rất thông minh và độc đáo. Sau khi lên sóng, series này cũng đã giúp lượng người chơi The Witcher 3: Wild Hunt trên steam tăng vọt, vượt qua cả những tựa game đình đám trong thời gian gần đây như Red Dead Redemption.

Mùa 2 của The Witcher sẽ chính thức bấm máy vào tháng 2/2020 và dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Theo BusinessInsider