Tin buồn cho tín đồ chụp film: Kodak chuẩn bị bán mảng sản xuất film huyền thoại của mình
Cách đây không lâu, fan chụp ảnh film nói chung và fan cứng của Kodak nói riêng từng vỡ òa khi dòng film Ektachrome được hồi sinh. Thế nhưng niềm vui ấy chẳng được kéo dài bao lâu khi Kodak cũng đã đến lúc nói lời từ biệt và dòng film này sẽ được sản xuất bởi công ty khác.
Một tin tức lớn trong ngành công nghệ hình ảnh: hãngKodak đang chuẩn bị bán mảng sản xuất film chụp hình lâu đời của mình. Công ty mẹ Kodak Alaris đang tìm đối tác để bán lại một phần kinh doanh của mình, trong đó có mảng film cho một công ty khác trong vòng 2 tháng tới.
Vào năm 2012, Kodak đã phải công bố phá sản và có trong tay khoản nợ lên tới 2.8 tỷ USD cho công ty Kodak Pension Plan (KPP) của Anh. Để giải quyết vụ việc này, KPP chi 325 triệu USD để mua lại mảng hình ảnh của Kodak, trong đó có mảng sản xuất film, giấy in và hóa chất tráng film. Kodak Alaris hiện đang chia sẻ thương hiệu Kodak với một hãng nữa là Eastman Kodak Company (là công ty sản xuất film, giấy in và bán lại cho Kodak Alaris).
2017, Kodak Alaris thông báo sẽ hồi sinh loại film được nhiều người ưa dùng là Kodak Ektachrome, và đã chính thức bán trong năm ngoái. Nhưng sau thương vụ mua bán, Kodak Ektachrome cũng sẽ được sản xuất bởi một công ty khác.
KPP được cho là vẫn đang còn một khoản nợ lớn, lên đến 2.7 tỷ USD vẫn còn từ thương vụ với Kodak từ năm 2012. Và mặc dù Kodak Alaris vẫn đang 'hoạt động và có lợi nhuận', KKP được cho là vẫn sẽ phải nhận sự hỗ trợ từ chính phủ Anh. Chính vì vậy nên Kodak Alaris đã đi tới quyết định bán mảng film, và đang trong quá trình tìm công ty mua thích hợp.
CEO Marc Jourlait nói rằng mảng kinh doanh film của Kodak đã bắt đầu có thể mua vào tháng 1 năm 2018, và cũng đã có một vài công ty đưa ra lời đề nghị. Ông cũng tiết lộ công cuộc đàm phán với 1 công ty đã đi tới 'những bước cuối cùng'.
Kodak Alaris được cho là đang bán mảng sản xuất film, làm hóa chất và giấy in của mình với mức giá 34 triệu USD, và mong muốn sẽ thỏa thuận xong vào cuối tháng 3 năm nay.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI