Bất chấp những nỗ lực, đầu tư khủng vào quảng cáo của HTC.
Tháng 1 năm nay, HTC đã trình làng bộ đôi smartphone cao cấp thuộc dòng U gồm U Ultra và U Play. Không chỉ có thiết kế hoàn toàn mới, HTC U còn có trợ lý ảo, màn hình phụ và các tính năng cao cấp khác.
Đầu tháng 2 vừa rồi, HTC đã chính thức ra mắt U Ultra và U Play tại thị trường Việt Nam với mức giá lần lượt là 18,49 triệu đồng và 11,49 triệu đồng. Thế Giới Di Động, hãng bán lẻ smartphone lớn nhất Việt Nam, đã được chọn làm đại lý bán lẻ độc quyền phân phối HTC U.
HTC U Ultra và U Play
Dù vậy, bất chấp các chương trình quảng cáo rầm rộ, tặng quà cho những người đặt trước của Thế Giới Di Động, lượng người quan tâm tới hai mẫu smartphone cao cấp của HTC rất hạn chế.
Theo số liệu được công khai trên website đặt hàng của Thế Giới Di Động, trong suốt hơn 2 tuần mà chương trình được triển khai, chỉ có 65 người đặt hàng bộ đôi HTC U qua website. Tuy nhiên, thảm thương hơn, khi chỉ tính số người đã đặt cọc 500.000 đồng cho TGDD, con số này bị sụt giảm gần 2/3, chỉ còn... 27 người.
Chương trình đặt hàng HTC U do Thế Giới Di Động triển khai
Và mới đây, con số khách hàng đặt HTC U đã giảm xuống 26 do một khách hàng hủy đặt.
Mức giá quá cao có thể là lý do chính khiến HTC U thất bại. Với giá 18,49 triệu đồng, U Ultra được xếp ngang bằng với iPhone 7 Plus và Galaxy S7 edge. Mặc dù máy vẫn sở hữu một số tính năng độc đáo như màn hình phụ hay trí thông minh nhân tạo, nhưng từng đó là chưa đủ để khách hàng bỏ ra một số tiền lớn cho chiếc smartphone đến từ thương hiệu đang khủng hoảng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android