Đầu tư quảng cáo "khủng", nhờ cậy nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, HTC U vẫn chỉ có... 27 khách đặt cọc
Mức giá quá cao có thể là lý do chính dẫn đến thất bại này của HTC.
Hồi đầu tháng 1, HTC đã chính thức tung ra bộ đôi sản phẩm hoàn toàn mới của mình thuộc dòng U, bao gồm hai chiếc máy là U Ultra và U Play. Với định hướng lắng nghe người tiêu dùng, HTC U không chỉ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mà còn là những tính năng như trợ lý ảo dựa trên trí thông minh nhân tạo, màn hình phụ hay công nghệ âm thanh U Sonic... giúp cho người dùng có được trải nghiệm phù hợp nhất với tính cách và nhu cầu của bản thân.
HTC U Ultra và U Play
Không lâu sau khi ra mắt tại thị trường quốc tế, vào ngày 9/2/2017, HTC đã chính thức ra mắt U Ultra và U Play tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 18,49 triệu đồng và 11,49 triệu đồng. Thế Giới Di Động, với vai trò là đại lý bán lẻ độc quyền phân phối HTC U tại Việt Nam sau đó đã khởi động chương trình đặt hàng với một số ưu đãi (cụ thể là quà tặng) cho những người đặt trước. Bên cạnh đó, TGDĐ cũng tung ra chương trình quảng cáo "Hiểu bạn hơn cả hiểu người yêu" khi mà không khi Tết sum vầy vẫn còn đang vương vấn, và ngày lễ Valentine thì cũng đã đến gần.
Chương trình đặt hàng HTC U do Thế Giới Di Động triển khai
Chương trình đặt hàng cho HTC U bắt đầu từ ngày 9/2 và đã kết thúc vào ngày 26/02 vừa qua. Vậy kết quả ra sao? Theo số liệu được công khai trên website đặt hàng của Thế Giới Di Động, trong suốt hơn 2 tuần mà chương trình được triển khai, chỉ có 65 người đặt hàng bộ đôi HTC U qua website. Tuy nhiên, thảm thương hơn, khi chỉ tính số người đã đặt cọc 500.000 đồng cho TGDD, con số này bị sụt giảm gần 2/3, chỉ còn... 27 người. Trong số đó, HTC U Play "áp đảo" với 17 lượt đặt cọc, còn HTC U Ultra lép vế hơn với 10 lượt.
Số liệu công khai trên website đặt hàng HTC U của TGDD cho thấy chỉ có vỏn vẹn 27 khách đặt cọc (Cập nhật đến ngày 1/3)
Thông thường những số liệu như thế này chỉ có hãng mới thống kê được do nó quá lớn, tuy nhiên trong trường hợp hiếm hoi của HTC U thì chúng tôi đã làm thay nhiệm vụ của hãng luôn.
So sánh với chương trình đặt hàng của những chiếc smartphone khác với con số hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn đơn (ví dụ như dòng Galaxy A 2017 gần đây đạt con số 14,000), có thể thấy thành tích mà HTC đạt được là khiêm tốn đến mức nào. Kể cả khi đã có sự trợ giúp của quảng cáo và nhà bán lẻ với quy mô lớn nhất Việt Nam, HTC U vẫn không thể đạt được thành công như mong đợi. Tình hình chỉ càng tệ hơn khi mà MWC 2017 vừa kết thúc, và trong thời gian tới, loạt siêu phẩm như LG G6, Huawei P10, Sony Xperia XZs/XZ Premium và đương nhiên là cả Galaxy S8 sẽ về Việt Nam, dập tắt hoàn toàn hy vọng nhỏ nhoi của HTC.
Lý do thất bại của bộ đôi HTC U tại Việt Nam không còn điều gì khác ngoài mức giá quá cao, cao đến nỗi mà người dùng phải nhận xét là "hoang tưởng". Với mức giá 18,49 triệu đồng, U Ultra được xếp ngang bằng với iPhone 7 Plus và Galaxy S7 edge. Mặc dù máy vẫn sở hữu một số tính năng độc đáo như màn hình phụ hay trí thông minh nhân tạo, nhưng từng đó là chưa đủ để khách hàng bỏ ra một số tiền lớn cho chiếc smartphone đến từ thương hiệu đang khủng hoảng.
Liệu bạn có sẵn sàng bỏ ra 18,49 triệu đồng cho một chiếc màn hình phụ, trong khi với cùng số tiền đó bạn đã có thể sở hữu iPhone 7 Plus?
Chiếc U Play giá 11,49 triệu thậm chí còn tệ hơn, khi người dùng đang mua một chiếc máy nằm ở phân khúc giá cận cao cấp, nhưng cái mà họ nhận được bên trong đó là một con chip dành riêng cho thị trường giá rẻ (Helio P10), có mặt trên những sản phẩm với mức giá chỉ bằng 1/3 như Sony Xperia XA, Meizu M3 Note, hay thậm chí là cả chiếc One A9s cũng do HTC sản xuất.
Đã đến lúc HTC thật sự cần những chính sách cạnh tranh hơn về giá nếu như hãng không muốn chứng kiến cảnh bị người dùng thờ ơ hoàn toàn tại thị trường Việt Nam.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?