Vừa qua Facebook đã phổ biến tính năng Live đến tất cả người dùng thay vì chỉ vài người nổi tiếng như trước.
Facebook vừa quyết định đẩy mạnh tính năng phát video trực tiếp (Live Video) với nhiều tính năng nhỏ khác, bao gồm cả việc giới thiệu tính năng tìm kiếm các video live trên ứng dụng di động của họ.
Giờ đây, mọi người có thể dễ dàng phát video trực tiếp trên trang cá nhân của họ thay vì chỉ một vài người nổi tiếng/trang fanpage được trang bị tính năng này như trước. CEO Facebook, Mark Zuckerberg, nói rằng anh ta muốn mọi người dùng tính năng Live để cảm thấy kết nối với nhau hơn, bất kẻ khi họ muốn chia sẻ cuộc sống của mình với những người bạn ở xa hay họ muốn biết những người nổi tiếng đang làm gì sau ánh đèn sân khấu.
Tính năng Live cũng là một phần quan trọng trong sự phát triển của Facebook, nó giúp Facebook lấp đầy chỗ công ty còn yếu kém hơn các đối thủ khác. Với Snapchat, người dùng có thể xem những video ngắn của bạn bè (Stories) trước khi nó biến mất trong vòng 24 giờ, Twitter cho phép người dùng theo dõi tường thuật trực tiếp trong các sự kiện, còn Live là tính năng giúp Facebook tăng sự tương tác của người dùng, kích thích họ sử dụng ứng dụng nhiều hơn vì nó gây tò mò khi những video Live này là chuyện diễn ra trong thời điểm hiện tại (tuy nhiên người dùng có thể xem lại video đó).
Các nhà quảng cáo đang tập trung phát triển việc quảng cáo của họ trên mạng, thay vì trên TV như lúc trước. Tuy Facebook vẫn chưa đưa ra cách thức để kiếm được tiền từ Live (thậm chí họ còn trả thềm tiền cho người nổi tiếng để sử dụng thử tính năng này), nhưng sự kịp thời và sự tương tác của người dùng với những loại video trên sẽ khiến Live là một tính năng đắt giá của Facebook. Trong khi đó, Snapchat đã kiếm doanh thu bằng cách thu tiền những video để nó được hiện lên trang tin tức của ứng dụng.
Giảm thiểu sự 'thiếu hụt thông tin'
Sự đẩy mạnh tính năng Live có thể sẽ giúp Facebook tăng lượng thông tin bằng cách khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn. Theo đầu báo Bloomberg, những người dùng Facebook hiện nay đang có xu hướng chia sẻ những bài viết không phải thuộc về cá nhân họ, hay nói cách khác họ ít nói về bản thân trên Facebook hơn trước.
Cụ thể, số bài viết của chính bản thân người dùng giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù Facebook đã cải thiện nhiều thuật toán, tính năng cũng như các gợi ý để kích thích người dùng chia sẻ nhiều hơn. Đây là điều có thể Khiến Facebook mất đi ngôi vua mạng xã hội.
Các nghiên cứu mới cho thấy mọi người thường thích xem video của gia đình và bạn bè trên Facebook hơn là những video về tin tức hoặc giải trí. Cho nên, Live là tính năng hoàn toàn phù hợp cho Facebook vào thời điểm hiện tại: giữ chân người dùng, khiến họ sự dụng Facebook nhiều hơn, khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều bài viết về bản thân và có tiềm năng giúp tăng doanh thu cho Facebook.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín