Tinh tế và thông minh như cách Samsung chiều lòng khách hàng

    A.D,  

    Chăm sóc khách hàng là chiến lược hàng đầu và đầy thách thức đối với mỗi thương hiệu. Samsung đã lựa chọn được một hướng đi đầy khôn ngoan và tinh tế.

    Đối với mỗi thương hiệu, chăm sóc khách hàng được xem là chiến lược lâu dài và nồng cốt. Ngoài việc thể hiện bằng các vật chất hiện hữu, nhiều cái tên lớn đã có cách chăm sóc khách hàng mang tính bền vững hơn. Trong đó, ít ai nhận ra Samsung đang có cách chăm sóc khách hàng rất tốt bằng chiến lược sản phẩm thông minh.

    Samsung quan tâm bao quát đến mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Trong “ngân hà” sản phẩm của mình, họ trải dài trên mọi phân khúc, từ bình dân phổ thông, tầm trung cho đến cận cao cấp và cao cấp.. Khó tìm được một hãng đã ổn định tên tuổi ở phân khúc flagship mà vẫn duy trì được phong độ ở các phân khúc còn lại như Samsung.

    Từ J1 mini lên đến S8 và S8 Plus sắp bán ra, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc trên đều thể hiện sự quan tâm không nhỏ đến nhu cầu người dùng. Nếu như J1 mini đáp ứng nhu cầu “tiếp cận” smartphone của những người có thu nhập thấp thì lên đến J7 Prime, Samsung hướng đến nhu cầu trải nghiệm công nghệ hiện đại trên mức giá phù hợp với đại đa số người trẻ.

    Dòng A 2017 lại mang đến cảm giác sang trọng của các flagship ở tầm tiền “phải chăng” với những khách hàng có thu nhập trung bình khá. Phân khúc flagship của hãng gặt hái nhiều thành công vì luôn đem đến nhiều công nghệ đỉnh cao cho khách hàng. Đặc biệt, dòng Note luôn là “phablet quốc dân” trong lòng những doanh nhân, trí thức… bận rộn. Rõ ràng, hãng đã quan tâm rất lớn đến khách hàng để cho ra đời những sản phẩm “ăn khách”.

    Không chỉ quan tâm đến nhu cầu ứng theo thu nhập của khách hàng, Samsung hiện đang đầu tư mạnh cho cách chăm sóc khách hàng mới: quan tâm đến sở thích của họ. C9 Pro là ví dụ điển hình. Chiếc smartphone trên ra đời nhắm đến đối tượng là những game thủ di động.

    Màn hình 6 inch rộng lớn với độ phân giải Full HD của máy sẽ luôn đáp ứng mọi nhu cầu thị giác của người dùng. Với độ phân giải Full HD, người dùng vẫn có một mức hiển thị tuyệt vời mà lại không phải lo lắng về thời lượng pin hay CPU phải gồng gánh xử lý quá nặng nề như ở độ phân giải 2K hoặc cao hơn nữa.

    Vi xử lí 8 nhân Snapdragon 653 mạnh mẽ với RAM 6GB “khủng” mang đến trải nghiệm mượt mà trên mọi tựa game. Các tựa game nặng như Asphalt 8, Clash of Clans… luôn được mệnh danh là “kẻ ăn RAM huyền thoại”. Với dùng lượng RAM khủng trên, người dùng sẽ không còn lăn tăn về tình trạng đó.

    Bộ xử lý âm thanh Cirrus Hi-Fi Codec và Ultra High Quality Audio hiện đại mang lại những làn âm chân thực và sống động nhất. Những tiếng gầm rú của động cơ xe khi tăng tốc, tiếng va chạm, vỡ vụn khi xe lao đầu vào những vật cản… trở nên vô cùng tuyệt mỹ khi đến tai người dùng.

    Ngoài ra, dung lượng pin lên đến 4000mAh giúp người dùng có thể “tác chiến” xuyên suốt mà không lo ngại sạc pin. Tất cả các đặc tính và thông số trên máy đều được Samsung chăm chút sao cho phù hợp nhất với việc phục vụ người dùng có đam mê với các dòng game di động.

    Có thể thấy, quan tâm đến người dùng từ nhu cầu đến thu nhập để đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp nhất với họ là cách mà Samsung lựa chọn để chăm sóc khách hàng. Sản xuất các dòng sản phẩm thông minh trên là một chiến lược tinh tế và mang tính bền vững. Với cách trên không những giúp Samsung thu về nhiều lợi nhuận mà còn khiến tên tuổi của hãng có mặt và thâu tóm mọi thị phần. Nhưng hơn hết, nhờ chiến lược chăm sóc khách hàng trên mà Samsung ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường di động.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ