Hơn 80% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads hay SEO đều do từ khóa tốt quyết định. Đây là lý do khiến các nhà quảng cáo luôn phải tìm hiểu, tối ưu bộ tự khoá của mình để cạnh tranh được vị trí trên trang đầu của Google.
Trên thị trường có khá nhiều công cụ phân tích từ khóa hỗ trợ các Marketer phân tích và tìm ra bộ từ khóa hiệu quả. Bài viết này sẽ tổng hợp Top 3 công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả năm 2019, cùng một số ưu, nhược để bạn lựa chọn sử dụng.
1. Google keyword planner
Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí của Google. Các tính năng của công cụ gồm: tìm từ khóa mới, nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang,...
Ưu điểm:
● Công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí
● Có khối lượng từ khóa cực lớn
● Có thể tìm được từ khóa bằng cả link và từ khóa chung
Nhược điểm:
● Phải có tài khoản Google Ads
● Kết quả thường là những từ khóa chung chung, khó tìm các từ khóa đặc biệt
2. KeywordTool.io
Đây là công cụ mà các SEOer thường dùng, vì KeywordTool.io hỗ trợ tìm kiếm các từ khóa dài. Sử dụng tính năng chọn từ ngữ sẽ giúp bạn tìm được các từ khóa dài chi tiết hơn. Bên cạnh đó, công cụ còn giúp bạn tìm được từ khóa trên các nền tảng khác nhau như Google, Youtube, Bing, Amazon, eBay, Instagram, Appstore.
Ưu điểm:
● Có lượng từ khóa cực lớn
● Đề xuất từ khóa dài và chi tiết
● Tìm kiếm được từ khóa cho nhiều nền tảng khác nhau
Nhược điểm
● Phải đăng ký tài khoản để sử dụng
● Nếu sử dụng bản miễn phí, bạn sẽ không xem được các thông tin của từ khóa như lưu lượng tìm kiếm, PPC
● Bản Pro có chi phí đắt đỏ $88/ tháng cũng là 1 trở ngại lớn cho các Marketer
3. Công cụ phân tích từ khóa FFF
Nếu các công cụ trên làm bạn gặp khó khăn khi sử dụng vì chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ quốc tế như tiếng anh thì công cụ tiếp theo chính là dành cho bạn. Công cụ phân tích từ khóa FFF ra mắt năm 2019, là công cụ phân tích từ khóa tiên phong của Việt Nam. Với giao diện trực quan, nhiều tính năng hữu ích, độc quyền bởi FFF, công cụ hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực cho các nhà quảng cáo, SEOer Việt.
Các tính năng hữu ích của công cụ phân tích từ khóa phải kể đến như:
1. Hiển thị thông tin chi tiết từ khóa như: số lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, giá thầu
2. Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày tiếp theo
3. Danh sách đối thủ cạnh tranh cả về SEO và quảng cáo Google Ads
4. Nhu cầu tìm kiếm từ khóa theo địa phương
5. Danh sách từ khóa liên quan và bộ lọc để chọn từ khóa dễ dàng hơn
Ngoài ra, công cụ phân tích từ khóa của 3F Solutions còn có những ưu điểm nổi bật như:
- Hỗ trợ các ngôn ngữ khác
- Không cần phải đăng ký tài khoản
- Sử dụng hoàn toàn miễn phí
- Tặng thêm mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho Tài khoản Google Ads
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết và trải nghiệm Công cụ phân tích từ khóa của FFF tại đây
Trên đây là Top 3 công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả năm 2019. Hy vọng bài viết sẽ giúp các nhà quảng cáo và các SEOer có thêm lựa chọn công cụ từ khóa phù hợp, để đạt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming