Twitter vừa tung ra khoản ưu đãi mà các đơn vị quảng cáo và thương hiệu mô tả là “lớn bất thường”.
- Twitter thuyết phục đối tác quảng cáo nên quen với… sự thất thường của Elon Musk
- 2 tháng sau cơn sốc sa thải tại Twitter, số phận nhân viên bị thôi việc giờ ra sao?
- Twitter bị tấn công, 200 triệu địa chỉ thư điện tử người dùng bị rò rỉ?
- Big Tech 2023: 4 đối thủ của Twitter lộ diện, Microsoft ‘đau đầu’ với thương vụ 69 tỷ USD…thậm chí Google có nguy cơ bị 'soán ngôi' vào tay công ty khởi nghiệp này
- Nhìn lại giới Công nghệ 2022: Elon Musk mua Twitter, VinFast cập bến Mỹ, iPhone 14 gây thất vọng
Theo tờ Wall Street Journal(WSJ), Twitter đang cung cấp cho các nhà quảng cáo một ưu đãi mới nhằm lôi kéo các thương hiệu quay trở lại nền tảng của mình nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh quảng cáo sa sút sau khi được tỷ phí Elon Musk mua lại.
Cụ thể, Twitter đang cung cấp không gian quảng cáo miễn phí cho những thương hiệu chi tiêu trên 250.000 USD trên nền tảng mạng xã hội này từ nay cho tới trước ngày 28/2. Ưu đãi này là nỗ lực mới nhất của công ty để thu hút quảng cáo từ các thương hiệu. Gần đây, Twitter đã đưa ra gói kích cầu, tặng thêm 500.000 USD tiền quảng cáo cho bất kỳ ai chi tiêu trên 500.000 USD.
Ưu đãi trên có thể được sử dụng để chạy quảng cáo trong tuần lễ Super Bowl, khoảng thời gian bán hàng quan trọng của Twitter. WSJ cho biết, Super Bowl là ngày doanh thu lớn nhất trong năm của Twitter.
Twitter đang phải đối mặt với áp lực tài chính để thu hút lại các nhà quảng cáo, những người đã dừng chi tiền sau khi ông Musk tiếp quản công ty. Đã có nhiều nhãn hàng lớn ngừng quảng cáo trên Twitter vì cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung của Elon Musk và lo ngại rằng quảng cáo của họ sẽ xuất hiện gần nội dung gây tranh cãi.
CEO Twitter Elon Musk cho biết, vào tháng 11 vừa rồi rằng doanh thu của Twitter đã sụt giảm nghiêm trọng và hiện công ty mất 4 triệu USD mỗi ngày. Vì vậy, việc thuyết phục các nhà nhãn hàng quay lại Twitter là rất quan trọng.
Để một thương hiệu đủ điều kiện nhận ưu đãi mới của Twitter, thương hiệu đó phải sử dụng một số sản phẩm Twitter nhất định như công cụ tránh từ khóa nhạy cảm được phát hành gần đây, cho phép nhà quảng cáo tạo danh sách tối đa 1.000 từ khóa và tránh để quảng cáo của họ xuất hiện gần các đoạn tweet có chứa những từ đó. Tỷ phú Musk cho biết vào tháng 12/2022 rằng ông hy vọng Twitter sẽ có thể hòa vốn vào năm 2023.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập