VTV.vn - Twitter có thể bỏ logo mang tính biểu tượng của mình ngay sau ngày 24/7, sử dụng logo mới phản ánh thương hiệu X Corp mới, CEO Elon Musk tuyên bố hôm 23/7.
- Samsung đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam mỗi năm
- Sập bẫy nhận quà qua facebook, một phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng
- SpeedTest công bố báo cáo, hé lộ nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam
- SpaceX phóng thêm 15 vệ tinh Internet lên quỹ đạo
- Threads có hàng chục triệu người dùng quay trở lại mỗi ngày
"Và chúng tôi sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và cả logo hình chim", ông Musk đã đăng trên Twitter vào ngày 23/7, giải thích rằng: "Nếu một logo X Corp mới đủ tốt được đăng vào tối nay, chúng tôi sẽ phát trực tiếp trên toàn thế giới vào ngày mai".
Ông Musk đã xác nhận kế hoạch thay đổi logo Twitter trên Twitter Spaces, lập luận rằng việc thay đổi logo "đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu".
Hàng nghìn người dùng mạng xã hội này đã đưa ra các biểu tượng tiềm năng vào chiều 23/7. Nhiều người đã kết hợp hình ảnh con chim Twitter theo một cách nào đó, trong khi những người khác đặt câu hỏi về sự khôn ngoan của động thái này, vì trang web riêng của Twitter thừa nhận rằng biểu trưng con chim là "tài sản dễ nhận biết nhất của chúng tôi".
Twitter đã hợp nhất với X Corp của ông Musk vào tháng 4, không còn tồn tại như một công ty trên giấy tờ pháp lý ngay cả khi ông Musk vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu Twitter và logo con chim.
(Ảnh: AP)
Vị tỷ phú này giải thích rằng ông mua Twitter với mục tiêu biến nó thành một "ứng dụng cho mọi thứ" giống như WeChat của Trung Quốc trong vòng 3 đến 5 năm. X Corp sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng, mua sắm, nhắn tin và gọi điện, đặt chỗ du lịch, giao dịch chứng khoán và nhiều dịch vụ khác.
Tuy nhiên, ông Musk đã gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dùng Twitter trả tiền cho các ứng dụng hiện có của nền tảng này, với chưa đến 200.000 người đăng ký Twitter Blue tính đến tháng 4. Thông báo gần đây rằng người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn xem 1.000 tweet mỗi ngày bị nhiều người coi là nỗ lực buộc người dùng sử dụng Twitter Blue. Và điều này sẽ chỉ khuyến khích người dùng rời khỏi trang web này.
Để đảo ngược xu hướng trên, ông Musk gần đây đã thông báo rằng người dùng Twitter Blue có thể nhận được một phần doanh thu quảng cáo từ các bài đăng của họ.
Meta, công ty mẹ của Facebook, đã ra mắt đối thủ cạnh tranh với Twitter mang tên là Threads vào đầu tháng 7 này, quảng bá rằng đây là một phiên bản Twitter "tử tế" với các quy tắc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming