Ubisoft than thở gặp nhiều khó khăn, gây thất vọng khi lùi ngày ra mắt bom tấn
(Tổ Quốc) - Những động thái gần đây của Ubisoft khiến cho khá nhiều game thủ cảm thấy thất vọng.
- Ai rồi cũng suy thoái: Ngành công nghiệp phục vụ gần 4 tỷ người dùng, quy mô hàng trăm tỷ USD rơi vào ‘cú sụt’ đầu tiên trong lịch sử
- Trò chơi mô phỏng nghề YouTuber sẽ xuất hiện trên Android và iOS
- Google cập nhật, giúp Chrome ổn định hơn nhiều
- Xuất hiện mã độc nguy hiểm có khả năng đánh cắp tiền trong tài khoản của hơn 400 ngân hàng
- Công bố Giải thưởng Vietnam Game Awards 2023: 14 hạng mục, quy tụ loạt chuyên gia và KOLs nổi tiếng
Mới đây thôi, Ubisoft đã khiến không ít người phải thất vọng khi thông báo dự án bom tấn trong giai đoạn đầu năm 2023 của họ, Skull and Bones đã tiếp tục bị trì hoãn ngày ra mắt. Dù được giới thiệu cực kỳ ấn tượng, mang tới không ít kỳ vọng cho người chơi, thế nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên, Skull and Bones lỡ hẹn với các game thủ. Theo đó, trò chơi này đã bắt đầu được lên kế hoạch vào năm 2018 nhưng đã bị trì hoãn khá nhiều lần. Ở thời điểm đó, Ubisoft cho rằng Skull and Bones vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện.
Thế nhưng trong thông báo mới đây về quyết định dừng lại dự án này, Ubisoft lại thừa nhận bản thân đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Cụ thể, hãng chia sẻ về việc ngành công nghiệp game thế giới đang dần chuyển hướng sang việc phát triển những thương hiệu game lớn, lâu đời và có thể tiếp cận người chơi trên toàn cầu và bản thân Ubisoft cũng đang cố theo đuổi điều này với những series như Assassin's Creed, Far Cry, Ghost Recon, Rainbow Six và The Division. Tuy nhiên, các dự án kể từ sau khi Ubisoft thay đổi chiến lược thì vẫn liên tục lùi ngày ra mắt, trong khi số đã phát hành lại không đáp ứng được kỳ vọng.
Đích thân Yves Guillemot - giám đốc điều hành của Ubisoft cũng đã phải lên tiếng thừa nhận thực tế này. Thậm chí, ông còn nêu rõ hai dự án gây thất vọng gần đây nhất chính là Mario + Rabbids: Sparks of Hope cũng như Just Dance đều đang hoạt động rất kém hiệu quả. Cũng theo Yves, Ubisoft đã dừng phát triển ba dự án chưa được công bố. Đáng nói hơn, trước đó, chính hãng này cũng đã hủy bốn trò chơi khác đang trong quá trình phát triển bao gồm cả Ghost Recon Frontline và Splinter Cell VR. Trong vòng một năm, Ubisoft đã đóng cửa 7 trò chơi của mình.
Sự việc càng trở nên đáng nói hơn với Ubisoft khi những dự án gần đây được đánh giá là bom tấn của họ đang ngày càng tạo ra sự thất vọng lớn. Phiên bản làm lại của The Prince of Persia: The Sands of Time thì vẫn chưa hẹn ngày ra mắt dẫu cho nó là trò chơi được mong đợi bậc nhất. Trong khi Ghost Recon Frontline - siêu phẩm chiến đấu được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với những Call of Duty: Warzone, Apex Legends thì đã bị đóng cửa dẫu cho mất hơn một năm phát triển trước đó.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI