Ứng dụng thể dục của Under Armour làm lộ dữ liệu của 150 triệu người dùng
MyFitnessPal, công ty con của thương hiệu đồ thể thao Under Armour, đã bị ảnh hưởng bởi một vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng, ảnh hưởng tới 150 triệu người dùng.
Mới đây, Under Armour đã thừa nhận rằng ứng dụng MyFitnessPal của họ đã làm lộ thông tin của 150 triệu người dùng. Theo đó, hacker đã xâm nhập ứng dụng và đánh cắp những thông tin như tên người dùng, địa chỉ email và tập tin chứa những mật khẩu đã được mã hóa.
May mắn là các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội... không bị rò rỉ.
Under Armour đã mua lại MyFitnessPal vào năm 2015 với giá 475 triệu USD. Khi đó, MyFitnessPal chỉ có khoảng 80 triệu người dùng. Từ đó tới nay, dịch vụ cung cấp trang web và ứng dụng di động cho việc theo dõi ăn kiêng và các hoạt động thể dục này đã tăng gấp đôi lượng người dùng.
Mặc dù vụ rò rỉ dữ liệu này không liên quan tới thông tin nhạy cảm nhưng số lượng người dùng bị ảnh quá lớn đã khiến cổ phiếu của Under Armour giảm tới 4%. Hãng này chia sẻ rằng họ đã phát hiện ra vụ việc từ tuần trước và đã có thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng. Under Armour sẽ hợp tác với cảnh sát và các công ty bảo mật để tìm ra lỗ hổng cũng như thủ phạm.
"Bốn ngày sau khi biết vấn đề này, công ty đã bắt đầu thông báo cho cộng đồng người dùng MyFitnessPal qua email và thông báo bên trong ứng dụng. Thông báo chứa những khuyến nghị cho người dùng MyFitnessPal về các bước bảo mật tài khoản mà họ có thể thực hiện để bảo vệ thông tin của họ", Under Armour tuyên bố. "Công ty sẽ yêu cầu người dùng MyFitnessPal đổi mật khẩu của họ và kêu gọi người dùng thực hiện điều đó ngay lập tức".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI