Ứng dụng Viettel Post: Đổi mới sáng tạo không ngừng để tối giản thao tác, tối ưu trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt
Ra đời với mục tiêu “thoát mác” chuyển phát truyền thống, ứng dụng Viettel Post ngày càng được người dùng Việt ưu ái khi liên tục đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ hiện đại để tối ưu trải nghiệm tiêu dùng.
Năm 2018, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel ra mắt ứng dụng giao hàng Viettel Post, đánh dấu bước chuyển mình khỏi “cái mác” chuyển phát truyền thống. Với Viettel Post, người dùng có thể “mobile hóa 100%” hoạt động chuyển phát, từ quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tra cứu điểm gửi hàng, tính cước phí hay quản lý dòng tiền chi tiết… Đặc biệt nhờ “áp dụng công nghệ hiện đại nhất” - Với sự hỗ trợ của AI, tốc độ tạo đơn hàng tăng gấp 3 lần.
Những tính năng vượt trội này giúp Viettel Post thu hút hơn 1 triệu người dùng chỉ tính riêng trên Google Play và lọt top 3 ứng dụng doanh nghiệp Việt tại ứng dụng Store và Google Play.
Giao diện thân thiện, dễ tương tác chỉ với một cú chạm, có thể đăng nhập nhanh bằng Sinh trắc học, tương tác tự động qua chatbot, tích hợp bản đồ số thông minh, độ bảo mật cao với tính năng Định danh điện tử… cũng là những ưu điểm nổi bật ở Viettel Post. So với hầu hết các ứng dụng chuyển phát khác, Viettel Post còn vượt trội hơn ở thủ tục đăng ký dễ dàng, có thêm nhiều tiện ích khác bên cạnh dịch vụ chuyển phát như đặt vé máy bay, đặt tour, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, đời sống và giáo dục.
Đặc biệt, với mong muốn luôn mang lại trải nghiệm dịch vụ chuyển phát đơn giản, dễ dàng và thuận tiện cho người dùng, Viettel liên tục nâng cấp tính năng, sáng tạo thêm nhiều tiện ích mới đột phá để tối ưu trải nghiệm, cung cấp thêm nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Đăng ký, đăng nhập và tạo đơn “thần tốc” với giao diện sáng tạo, dễ dùng
Tháng 5/2023, phiên bản mới của ứng dụng ra đời và ngay lập tức ghi điểm mạnh mẽ với người dùng khi cập nhật hàng loạt ưu điểm và tiện ích mới đột phá.
Giao diện mới được thiết kế sáng tạo, thân thiện với người dùng, hiển thị thêm 4 dịch vụ mới (Tài chính, Bảo hiểm, Sức khỏe, Du lịch). Giao diện còn được chia theo cấu trúc Shop hoặc Cộng đồng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Người dùng cũng có thể xem thông tin shop (avatar, tên shop, số điện thoại chủ shop), trạng thái ký hợp đồng điện tử shop của mình. Đặc biệt, ứng dụng còn cập nhật chuyên mục Tin tức giúp khách hàng nắm bắt mọi thông tin nhanh chóng.
Trải nghiệm đăng nhập ở bản mới này cũng tiện lợi hơn cả khi người dùng không bắt buộc phải nhập mật khẩu và có thể tự động đăng nhập sau khi đăng ký thành công, thậm chí có thể đăng nhập Sinh trắc học tiện lợi. Bên cạnh đó, người dùng còn được hỗ trợ đa dạng phương thức đăng ký với mật khẩu đơn giản, đặc biệt có cả lựa chọn đăng ký nhanh qua tài khoản Facebook, Google - ưu điểm hiếm thấy ở các ứng dụng đối thủ.
Và ở phiên bản mới này, thời gian tạo đơn hàng qua ứng dụng ViettelPost chỉ gói gọn trong 1 phút, nhanh hơn tới 40% so với phiên bản cũ. Chưa kể, người dùng còn được trải nghiệm thêm tính năng tạo mẫu đơn tái sử dụng nhiều lần và quản lý các đơn hàng mẫu đã lưu trên hệ thống ứng dụng, giúp quy trình “đẩy đơn” nhanh gọn hơn bao giờ hết.
Tích hợp dịch vụ Google, tương tác sáng tạo với người dùng qua game trực tuyến
Một số tính năng đáng chú ý khác trên phiên bản mới còn phải kể đến “Tích hợp dịch vụ Google” - Cho phép người dùng chọn/nhập địa chỉ nhận hàng từ Google Maps (khi khách hàng chọn địa chỉ nhận/nhập địa chỉ kho hàng/sửa đơn/sửa thông tin tài khoản).
Không chỉ mang lại trải nghiệm tạo đơn, quản lý đơn hàng tiện lợi, Viette Post còn được nhiều người dùng yêu thích khi liên tục tạo ra những cách tương tác và giải trí sáng tạo, thú vị thông qua các tựa game trực tuyến cực kỳ hấp dẫn. Vừa hỗ trợ người dùng làm việc, vừa đồng hành cùng người dùng giải trí, thư giãn sau những giờ “cày cuốc” mệt mỏi, Viettel Post ngày càng hiểu và đáp ứng được tốt hơn mọi nhu cầu của người dùng.
Tính đến tháng 5/2023, số lượng ứng dụng được tạo ra trung bình là hơn 5 triệu mỗi ngày, tăng 15% so với số lượng ứng dụng có phiên bản cũ. Số lượng tin tức tiêu cực về giao diện/tính năng ứng dụng trong năm 2023 đã giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng nghĩa với việc, người tiêu dùng đang ngày càng hài lòng hơn về những gì mà ứng dụng Viettel Post đang mang lại sau nhiều nỗ lực đổi mới, cải thiện.
Quy trình đổi hàng rườm rà không còn là nỗi e ngại
Vào tháng 8/2023, Viettel Post còn bổ sung thêm dịch vụ “Đổi hàng” dành cho những khách hàng có nhu cầu thu hồi hàng cũ, đổi hàng mới/khác cho khách nhận, giúp việc đổi hàng đơn giản và dễ dàng hơn. Quy trình đổi trả hàng rườm rà vốn khiến các nhà bán hàng e ngại, và dịch vụ này sẽ giúp tinh giản quy trình đó khi không cần người bán gửi xác nhận, chỉ cần tạo đơn và ghi thông tin hàng cần thu hồi.
Ngoài ra, Viettel Post còn bổ sung dịch vụ thông báo đơn hàng qua Zalo và SMS, giúp người dùng cập nhật trạng thái đơn hàng liên tục và nhanh chóng.
Người dùng không còn “hoa mắt, chóng mặt” khi quản lý quá nhiều đơn hàng
Tháng 9/2023, nhiều người dùng “thở phào nhẹ nhõm” khi việc tạo đơn và quản lý cùng lúc nhiều đơn hàng trên Viettel Post trở nên nhanh và tiện hơn gấp bội.
Cụ thể, phần Quản lý đơn hàng nay đã có thêm phân loại đơn theo các hạng mục: trong nước/quốc tế, đơn thường/đơn giao ngay nội tỉnh với Grab,… Ngoài ra còn có bộ lọc phân biệt đơn thường/đơn sàn. Như vậy, người dùng có thể quản lý đơn và luồng hàng rõ ràng hơn, phân biệt được nguồn hàng, đích tới, và đơn vị trung chuyển hiện tại.
Bên cạnh đó, đơn từ sàn TMĐT nào sẽ được hiển thị kèm biểu tượng của sàn TMĐT đó, giúp việc quản lý đơn từ Shopee, Lazada, TikTok… thuận tiện hơn.
Đặc biệt, các chức năng chính của Viettel Post nay được tập trung ngay tại màn hình chủ, khách hàng có thể chọn ngay dịch vụ chuyển phát mong muốn và tạo đơn chỉ với 1 bước tiện lợi, nhanh chóng.
Quả thực, không phải ngẫu nhiên mà ứng dụng Viettel Post liên tục đem về cho Bưu chính Viettel hàng loạt giải thưởng danh giá. Từ Giải Vàng Sản phẩm Công nghệ đột phá tại Stevie Award Châu Á Thái Bình Dương (2019), Giải Bạc Sản phẩm Công nghệ tiêu biểu tại Giải thưởng Công nghệ thông tin Thế giới IT World Awards (2019) cho đến danh hiệu Sao Khuê, thuộc nhóm giải pháp phần mềm tiêu biểu lĩnh vực Giao thông (2019-2020), giải vàng trong hạng mục Ứng dụng danh cho điện thoại của Stevie Awards 2023 cho đến giải Bạc hạng mục sản phẩm &Dịch vụ CNTT ngành Giao thông vận tải 2022… đều là minh chứng cho những nỗ lực Đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của Viettel nói chung và Viettel Post nói riêng.
Chính sự miệt mài cải thiện, thay đổi và nâng cấp những tiện ích đột phá này đã giúp ứng dụng này ngày càng ghi điểm mạnh mẽ trong lòng người dùng Việt, khẳng định tôn chỉ mang lại trải nghiệm chuyển phát đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất có thể. Để qua đó, Viettel Post có thể hỗ trợ và đồng hành người dùng Việt trên những chặng đường xa hơn.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"
Đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu Huawei đưa ra những lời khen công khai dành cho các đối thủ tới từ Mỹ.
Việt Nam có “kho báu” lớn gấp 8 lần Trung Quốc, 9 lần Ấn Độ, 290 lần Mỹ, nay đã tự chủ công nghệ khai thác, quyết xây dựng ngành công nghiệp phát triển lâu dài