Việt Nam sẽ hỗ trợ phát triển game mang đậm văn hoá bản sắc Việt, phù hợp với xu hướng thế giới
Theo Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, các sản phẩm trò chơi điện tử trên không gian mạng (thuộc lĩnh vực trò chơi giải trí) mang đậm bản sắc Việt Nam và phù hợp với xu thế phát triển của thế giới sẽ được hỗ trợ phát triển.
- Tại sao 'Black Myth: Wukong' có thể tạo ra cơn 'sốt' trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới?
- Review Black Myth: Wukong: thiếu một chút để có thể trở thành kiệt tác của ngành trò chơi điện tử
- Black Myth: Wukong báo tin buồn cho game thủ, không biết bao giờ mới khắc phục lỗi
- Không phải Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới mới là cái tên hot nhất Black Myth: Wukong
- Gương mặt 'thật' của Yêu Nhện trong Black Myth: Wukong khiến bao game thủ lưu luyến chẳng muốn qua ải
Ngày 29/8/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, trên thế giới, các ngành công nghiệp văn hóa đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và được xác định là yếu tố quan trọng, bền vững nhằm thu hút nguồn lực, tạo lợi thế cạnh tranh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, định vị thương hiệu quốc gia. Việt Nam có tiềm năng, lợi thế lớn về nhiều mặt để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước, phù hợp với xu thế của thời đại.
Một trong những nội dung nằm trong Chỉ thị số 30/CT-TTg là thúc đẩy sử dụng các nền tảng số tạo ra sản phẩm công nghiệp văn hóa. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương chủ động rà soát, bổ sung, đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm phần mềm và trò chơi điện tử trên không gian mạng (thuộc lĩnh vực trò chơi giải trí) mang đậm bản sắc Việt Nam và phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Thúc đẩy sử dụng các nền tảng số của Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm công nghiệp văn hóa.
Bên cạnh đó, Chỉ thị của Thủ tướng cũng nhấn mạnh quá trình chuyển đổi số, hình thành hệ thống dữ liệu trực tuyến cho các ngành công nghiệp văn hóa. Đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực xuất bản, phát thanh và truyền hình, phần mềm và trò chơi điện tử trên không gian mạng (thuộc lĩnh vực trò chơi giải trí).
Trước đó, đã có những tựa game mang đậm bản sắc Việt Nam như Chạy Trốn Phồn Hoa DreamChaser do 2 bạn trẻ Trần Tuấn Hiệp (2001, Pixel/2D Artist) và Phạm Duy Phúc (1999, Game Developer) phát triển. Chạy Trốn Phồn Hoa DreamChaser mang đến cho người chơi lối chơi độc đáo và hành trình khám phá văn hóa Việt Nam đầy thi vị và gây ấn tượng mạnh với nhiều bạn bè quốc tế. Tựa game này đã được Apple vinh danh trong chiến dịch “Here's to the Dreamers” (Những Người Ấp Ôm Hoài Bão). Đây chiến dịch Apple dành để vinh danh những tài năng xuất sắc ở khu vực Đông Nam Á.
Ngoài ra, các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp văn hóa thế mạnh của Việt Nam như: Điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, thiết kế, du lịch văn hóa... cũng được chỉ đạo ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming