VinFast VF 6 giúp ông chủ cửa hàng điện nước “nhân đôi thu nhập” sau vài tháng và sắm thêm hai xe mới

Hiếu Nguyễn, doisongphapluat.nguoiduatin.vn 

Từng nghĩ xe điện chỉ hợp phố thị, anh Nguyễn Văn Hùng, chủ cửa hàng điện nước ở Đắk Lắk không ngờ có ngày chiếc VinFast VF 6 lại trở thành “đối tác làm ăn” giúp anh kiếm thêm gấp đôi thu nhập.

Sáu năm trước, anh Hùng vẫn trung thành với những mẫu xe xăng quen thuộc như Toyota Vios hay Chevrolet Spark. Nhưng từ khi chuyển sang xe điện, mọi thứ thay đổi hoàn toàn từ cách anh làm việc, di chuyển cho đến cả cơ hội kinh tế mà chính anh cũng không ngờ tới.

Năm 2023, khi VinFast ra mắt VF 6, anh Hùng quyết định bán chiếc Spark để đổi sang xe điện. “Nhà ngoại tôi đã đi VF e34, thấy ổn nên tôi tin tưởng chất lượng xe VinFast. Lúc đó VinFast còn mở trạm sạc ngay sát nhà, miễn phí luôn, quá tiện”, anh kể. Ban đầu, anh chỉ định mua xe để đi lại, chở hàng, giao đồ điện nước. Nhưng chỉ sau vài tuần, anh nhận ra chiếc VF 6 có thể làm được nhiều hơn thế.

Chiếc xe điện VinFast VF 6 đầu tiên anh Hùng sở hữu. Ảnh: NVCC

“Thấy xe chạy êm, tiết kiệm, tôi thử chạy dịch vụ xem sao. Ai ngờ khách lại đông bất ngờ. Nhiều người tò mò về xe điện, hỏi han đủ thứ, rồi sau đó đặt tôi thường xuyên. Vậy là tôi vừa giao hàng, vừa chở khách, lại quảng bá luôn cho xe điện”, anh kể. Một năm sau, anh mua thêm chiếc VF 6 Plus và gần đây tậu luôn chiếc Limo Green – tất cả đều phục vụ cho dịch vụ vận tải của gia đình.

Điều khiến anh ngạc nhiên hơn cả là cách xe điện thay đổi đời sống xung quanh mình. Nhờ chạy dịch vụ, anh gặp thêm nhiều khách hàng, kết nối thêm mối làm ăn mới. “Người ta đi xe mình, rồi ghé qua cửa hàng, hỏi thêm về xe điện, rồi mua đồ điện nước luôn. Có người còn nhờ tôi tư vấn chỗ sạc, cách đặt cọc xe VinFast. Mình vừa chạy dịch vụ, vừa bán được hàng, đúng nghĩa là xe kiếm tiền ra tiền. VF 6 giúp tôi một công đôi việc: đi làm, giao hàng, đón khách, tất cả chỉ một xe.”

Tính tới nay, chiếc VF 6 đầu tiên của anh đã chạy hơn 140.000 km. Tổng chi phí bảo dưỡng sau ngần ấy thời gian chỉ khoảng 4 triệu đồng. “Càng A, thước lái, treo… đều được thay miễn phí. Chạy cả trăm nghìn cây mà không tốn mấy đồng. Còn tiền nhiên liệu thì khỏi nói, miễn phí sạc từ ngày đầu tới giờ,” anh nói.

Sau một năm, anh Hùng tiếp tục mua thêm một chiếc xe điện VF 6 để phục vụ công việc và gia đình. Ảnh: NVCC

Theo tính toán, chỉ riêng tiền xăng tiết kiệm được mỗi năm đã gần 100 triệu đồng. “Thêm bảo dưỡng nữa thì vài năm để ra được cả một chiếc xe hạng A. Còn hai chiếc VF 6 thì nhân đôi lên. Nói thật, nghề chạy dịch vụ giờ còn lời hơn nghề bán đồ điện nước,” anh Hùng chia sẻ.

Không chỉ bản thân anh Hùng, mà cả nhân viên lái xe cho anh cũng nhanh chóng bị xe điện “chinh phục”. “Ban đầu mấy bạn còn sợ xe yếu, sạc lâu. Nhưng chạy rồi mới thấy khác. Xe điện tăng tốc nhanh, êm, dễ lái, lại có hỗ trợ ADAS thông minh nên ai cũng yên tâm. Chạy một tuần là quen ngay,” anh kể.

Với hành khách, trải nghiệm trên xe điện cũng là một bất ngờ thú vị. “Khách đi lần đầu thường thích thú với sự êm ái, không có mùi xăng, ngồi thoải mái. Nhiều người tò mò, tôi chỉ cho xem thông tin xe, cách sạc, chi phí vận hành. Có người đi vài lần rồi quyết mua xe điện VinFast luôn. Đó là điều khiến tôi vui nhất, vì họ tin từ trải nghiệm thực tế của mình,” anh chia sẻ.

Anh Hùng hiện tại đang sở hữu ba chiếc xe điện VinFast, sau khi đặt mua Limo Green mới ra mắt. Ảnh: NVCC

Anh Hùng kể, sự thoải mái và an toàn là hai yếu tố khiến anh không bao giờ nghĩ tới việc quay lại xe xăng. “Ngày xưa chạy Vios, Spark, đi xa là mệt. Giờ VF 6 có ADAS với một vài tính năng nổi bật như giữ làn, bám theo xe trước, phanh tự động khi nguy hiểm, nên vừa nhàn vừa an toàn hơn nhiều. Tôi từng đi Nha Trang, qua đèo dốc, xe vẫn khỏe, bám đường tốt, mà về không thấy mỏi. Xe xăng cùng tầm tiền làm sao có được mấy tính năng này.”

Anh thừa nhận, ban đầu việc chuyển sang xe điện khiến anh phải thay đổi thói quen, nhưng chỉ vài tuần là quen. “Điện khác xăng, nên phải tính trước quãng đường, sạc đầy khi cần đi xa. Nhưng bù lại, không lo giá xăng tăng, không mất tiền thay nhớt, không khói bụi. Cái cảm giác lái xe sạch, yên tĩnh mà vẫn mạnh mẽ, thật sự khiến mình nghiện.”

Hơn hai năm sau quyết định chuyển sang xe điện, anh Hùng nói đó là bước ngoặt kinh tế và tinh thần bất ngờ của đời mình. “Giờ tôi vẫn còn giữ chiếc Vios cũ, nhưng chẳng có lý do gì để cầm lái nhiều nữa,” anh cười.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày