Xe bán tải điện đối thủ của Tesla Cybertruck lộ diện: "trâu" hơn, thiết kế nội thất như xe tương lai
Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giữa hai chiếc bán tải điện, một của công ty Nikola, một của công ty Tesla?
- [Việt sub] Bill Gates trả lời phỏng vấn với Youtuber lừng danh MKBHD: "Mua ô tô điện rồi chú mới hiểu vấn đề sâu xa của nó là gì"
- Hà Lan tặng mỗi người dân đến 4.400 USD để mua xe hơi điện mới
- Theo chân VinFast, xe máy điện PEGA eSH bản nhái Honda SH 'bán lỗ' hàng triệu đồng
- Các nhà khoa học đã tìm ra cách tận dụng khí nhà kính CO2 để tái chế pin cho smartphone, xe điện
- Đầu óc sáng tạo của người Nhật sẽ khiến đất nước họ trở thành cường quốc xe điện trong tương lai
Nikola Corporation vừa công bố sản phẩm xe bán tải điện đầu tiên của mình: chiếc Badger sử dụng pin năng lượng hydro và pin li-ion, đi được 960 km sau mỗi lần sạc. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Cybertruck của Tesla và dựa trên thông số ban đầu, Badger sẽ còn “trâu” hơn cả Cybertruck; bản Cybertruck đắt tiền nhất - 69.900 USD chỉ đi được 804 km/lần sạc.
Nikola là công ty chuyên sản xuất phương tiện chạy điện và hydro hạng nặng hư đầu kéo xe tải, ô tô thể thao chạy offroad hay mô tô nước. Đây là lần đầu tiên họ dấn thân vào thị trường bán tải điện béo bở nhưng cũng lắm đối thủ cạnh tranh.
“Tôi đã bắt tay vào thực hiện chương trình bán tải này nhiều năm rồi, và tin rằng thị trường đã sẵn sàng đón nhận loại xe làm việc quần quật cả ngày mà không sợ hết pin”, Trevor Milton, CEO của Nikola phát biểu.
Dự kiến, chiếc bán tải Badger sẽ hiện diện trên thị trường vào tháng Chín năm nay, với hai phiên bản là pin điện (BEV) và pin kết hợp giữa pin thường và pin hydro (FCEV và BEV). Theo tuyên bố chính thức từ Nikola, việc chuyển đổi nguồn điện vận hành Badger sẽ diễn ra dễ dàng, và sức mạnh của hai nguồn năng lượng cộng lại sẽ cho phép Badger chạy được tới 960 km mới phải sạc.
Ngay từ bây giờ, người quan tâm đã có thể đặt hàng chiếc bán tải điện của tương lai, tuy nhiên Nikola chưa công bố giá bán chính thức của dòng Badger mới. Dưới đây là một vài thông số nữa của xe:
Như đã nói ở trên, phiên bản FCEV và BEV sẽ chạy được tới 960 km mới cần sạc. Nếu Badger chỉ chạy bằng BEV, xe sẽ đi được 480 km mới hết pin - vậy là tương đương với phiên bản Cybertruck động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gian có giá 49.900 USD.
Chiếc xe đạt vận tốc 100 km/h trong 2,9 giây, và sở hữu sức kéo lên tới 3,6 tấn. Badger có động cơ 455 mã lực và đạt đỉnh ở 905 mã lực.
Badger sẽ đủ “trâu bò” để phục vụ nhu cầu sử dụng của các công ty xây dựng. Ngoài ra, nó còn có thể trở thành nguồn cung cấp điện cho các thiết bị khác. Theo lời CEO Milton, Badger có thể vận hành ở nhiệt độ -29 độ C, và rằng không một chiếc bán tải điện nào khác có thể vận hành “ở nhiệt độ và điều kiện như vậy”.
Xe dài 2,8 mét, cao 1,85 mét, rộng 2,16 mét, thùng xe rộng 1,5 mét.
Nikola công bố rằng họ đang lắp đặt 700 trạm bơm hydro khắp Bắc Mỹ, những trạm bơm đầu tiên sẽ xuất hiện trong Quý 1 năm nay. Tuy nhiên, chiếc Badger sẽ chưa xuất hiện cho tới tháng Chín.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín