Xe điện cỡ nhỏ “đàn em” của Toyota Alphard chính thức trình làng: Kích thước nhỉnh hơn VinFast VF 3, giá chỉ 130 triệu đồng, phạm vi hoạt động 300 km
Đây sẽ là một đối thủ nặng kỳ của VinFast VF 3 và Wuling Hongguang Mini khi về Việt Nam.
- Trung Quốc "nắm đằng chuôi" chuỗi cung ứng pin xe điện
- Thêm một thương hiệu "khuấy động" thị trường xe điện mini: Đi 81km cho một lần sạc, giá chỉ 180 triệu đồng
- ‘Chảnh’ như Rolls-Royce: Khách bỏ nửa triệu USD mua xe điện đầu tiên của hãng phải chứng minh ‘nhân phẩm’, bán lại kiếm lời sẽ lập tức bị cho vào ‘blacklist’
- Đây là cách ‘nhồi’ 23 người trên Suzuki Vitara: Xe ngắn hơn Seltos nhưng vừa 6 người ghế trước, 17 người phía sau
Bản sao của chiếc Toyota Alphard với tên gọi Weiao Boma đã bắt đầu mở bán tại Trung Quốc trong những ngày gần đây. Với tên gọi Toyota Alphard phiên bản Trung Quốc, xe hiện đang có sẵn để giao đến người dùng với giá chỉ 39.000 nhân dân tệ, tương đương với 130 triệu đồng tiền Việt.
Boma là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Weiao. Đây là một thương hiệu trực thuộc Công ty Xe điện Hongri, được thành lập vào năm 2014. Đây là một nhà sản xuất ô tô chuyên về R&D và sản xuất xe điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt chiếc Boma đã được thuê ngoài. Do đó, ZX Auto, một nhà sản xuất xe bán tải của Trung Quốc, sẽ sản xuất chiếc Boma để giao đến khách hàng.
Phần đầu của xe có thiết kế tương tự chiếc Alphard với lưới tản nhiệt lớn, nhiều đường viền mạ crôm và các chi tiết hình tam giác ở cản trước. Đèn pha của nó cũng tương tự như chiếc MPV Nhật Bản. Về kích thước, đây là một chiếc xe đô thị 4 cửa với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3517/1495/1660 mm và chiều dài cơ sở 2495 mm.
Tốc độ tối đa của nó được giới hạn ở 100 km/h. Tại thị trường Trung Quốc, Weiao Boma được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 30 kW (khoảng 41 mã lực), mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy và 18,5 kWh giúp xe đi được 200 km sau mỗi lần sạc. Hơn nữa, trong tương lai, Weiao có kế hoạch tăng phạm vi hoạt động của Boma lên 300 km CLTC. Phiên bản này sẽ đến tay khách hàng vào tháng 12/2023.
Mức giá của chiếc xe điện này là điều gây chú ý với người dùng hơn cả. Phiên bản tiêu chuẩn của xe chỉ có giá 39.900 nhân dân tệ (5.500 USD). Với mức giá này, trang bị của Boma khá đơn giản. Nó không có radar đỗ xe, túi khí và màn hình cảm ứng bên trong cabin.
Tuy nhiên, ngay cả phiên bản xe Boma cấp cao nhất với pin 18,5 kWh cũng không có túi khí. Vì vậy, có vẻ như lái xe Boma không phải là một ý tưởng hay về mặt an toàn. Đối với phiên bản đắt nhất của Boma cũng chỉ có giá 51.900 nhân dân tệ ( tương đương 7.175 USD). Vì vậy, đây là một phương tiện khá phải chăng. Tại Trung Quốc, nó sẽ cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini, Changan Lumin và Chery QQ Ice Cream.
Trước đó, trong tháng cuối cùng của năm 2022, Weiao Boma đã được đăng ký bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam. Do đó, có khả năng mẫu ô tô điện Weiao Boma sẽ được phân phối tại Việt Nam và cạnh tranh trực tiếp với Wuling Hongguang Mini và VinFast VF 3.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời