Tiếp nhiên liệu trên không là công nghệ mang đến khả năng vận hành liên tục mà không phải đáp xuống mặt đất, vì lẽ đó, việc tiếp nhiên liệu trên không cho chiếc máy bay do thám không người lái X-47B là một thử thách thực sự.
"Đại bàng" do thám X-47B là loại máy bay quân sự tàng hình không người lái có khả năng tự cất cánh, thực hiện những nhiệm vụ được lập trình sẵn rồi trở về căn cứ theo mệnh lệnh từ trung tâm điều khiển trên mặt đất.
Chính vì việc điều khiển từ mặt đất khiến cho việc vận hành X-47B đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung lớn. Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của việc vận hành X-47B là việc tiếp nhiên liệu trên không.
Ngoài việc phải đồng bộ đường bay với máy bay KC-707 tiếp nhiên liệu, X-47B còn phải chọn đúng thời điểm để gắn kết 2 máy bay với nhau qua một đường ống.
Ngày 24/4/2015 vừa qua đánh dấu X-47B là chiếc máy bay không người lái đầu tiên được tiếp nhiên liệu trên không.
Mời các bạn theo dõi video quá trình tiếp nhiên liệu nhé!
Quá trình tiếp nhiên liệu cho X-47B.
NỔI BẬT TRANG CHỦ

Leica M EV1- Khi biểu tượng từ bỏ kính ngắm quang học: Cú chuyển mình hay lời tạm biệt di sản?
Quyết định ra mắt Leica M EV1 khiến cộng đồng Leica chia rẽ: kẻ gọi là phản bội di sản, người coi là bước tiến cần thiết. Nhưng đằng sau tranh cãi đó là một câu hỏi sâu hơn: khi thế giới đã thay đổi cách nhìn, liệu Leica có thể giữ linh hồn cũ bằng đôi mắt mới?

Chi tiết điện thoại pin 9.000mAh của Xiaomi: Giá tầm trung nhưng tính năng flagship
